Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt chủ tiệm vàng ở Quảng Ngãi lừa vay 50 tỷ đồng của 150 người

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Chủ tiệm vàng tại chợ Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãu) vay mượn của 150 người với số tiền 50 tỷ đồng. Do làm ăn thất bại, người này mất khả năng trả nợ.

Ngày 6/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, bà Võ Thị Thu Hồng (54 tuổi, huyện Bình Sơn) bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, báo Dân trí đưa tin.

Bà Hồng bị bắt, tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: Công an Quảng Ngãi

Theo điều tra ban đầu, bà Hồng là chủ tiệm vàng tại chợ Bình Châu (huyện Bình Sơn). Lợi dụng danh nghĩa kinh doanh vàng, bà Hồng vay mượn của 150 người với số tiền 50 tỷ đồng.

Bà Hồng dùng số tiền này trả các khoản nợ đã vay trước đó. Một phần dùng trả lãi vay cho một số người để tạo lòng tin nhằm tiếp tục vay mượn của những người khác.

Trong số 150 nạn nhân của bà Hồng, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ đã gom góp tiền tiết kiệm cho bà Hồng vay, nay có nguy cơ mất trắng.

Nhiều người dân kéo đến tiệm vàng đã đóng cửa của vợ chồng bà Hồng để tìm đòi. Ảnh: Người lao động

Trước đó, hồi tháng 3/2023 đã có thông tin bà Châu vỡ nợ. Báo Công an nhân dân ngày 11/4/2023 dẫn thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết có hàng trăm lượt người dân ở các xã Bình Châu (Bình Sơn), Tịnh Hòa (TP.Quảng Ngãi) và huyện Lý Sơn tìm đến nhà riêng của bà Hồng và ông N.V.T - chồng bà Hồng để đòi nợ. Tuy nhiên, cả 2 vợ chồng đã bỏ đi khỏi địa bàn, không rõ tung tích.

Rất nhiều tiểu thương và người dân sống xung quanh ở gần khu vực chợ Bờ Đắp Bình Châu xác nhận, họ đều là chủ nợ của vợ chồng chủ tiệm vàng này, vì đã cho mượn tiền để làm ăn, giờ đang điêu đứng, lo lắng vì đến kỳ lấy tiền lãi, tiền gốc nhưng bà Hồng không có tiền để trả và đã đi khỏi địa bàn xã.

Nhiều người liên quan đến vụ việc này đã làm đơn cầu cứu, gửi cho các cơ quan chức năng của huyện Bình Sơn và Công an tỉnh. Cũng theo báo cáo của Công an xã Bình Châu, qua nắm bắt tình hình dư luận, số tiền nợ của ông T., bà Hồng khoảng gần 100 tỷ đồng.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật