Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt 6 người liên quan đến thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cả 6 đối tượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra vụ giẫm đạp tại Ấn Độ đều là phụ tá của nhà truyền giáo nổi tiếng Suraj Pal Singh.

Ngày 4/7, cảnh sát Ấn Độ cho biết đã bắt giữ 6 người liên quan vụ giẫm đạp kinh hoàng tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, khiến 121 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Vụ giẫm đạp xảy ra ngày 2/7 tại làng Phulrai ở khu vực Hathras, bang Uttar Pradesh, cách thủ đô New Delhi khoảng 200 km về phía Đông Nam. Sự kiện này kết thúc trong thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng, khiến ít nhất 121 người thiệt mạng, hầu hết là phụ nữ.

Theo báo cáo của cảnh sát, khoảng 250.000 người đã tụ tập tại sự kiện này, nhiều gấp 3 lần sức chứa mà cơ quan chức năng cho phép (chỉ ở mức 80.000 người).

Người thân của các nạn nhân bên ngoài nhà xác bệnh viện ở Hathras, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào ngày 3/7. Ảnh: Reuters

Sự cố xảy ra khi bài giảng đạo kết thúc và đám đông tín đồ tìm cách tiếp cận sân khấu để có thể chạm tay vào nhà truyền giáo nổi tiếng Suraj Pal Singh (còn được gọi là "Bhole Baba") khi ông bước xuống từ sân khấu.

Một số nguồn tin khác cho biết cơn bão bụi dữ dội đã gây ra hoảng loạn khi mọi người đang rời khỏi sự kiện. Nhiều người bị giẫm đạp hoặc ngã chồng lên nhau, một số người ngã xuống cống ven đường.

Cả 6 đối tượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra đều là phụ tá của nhà truyền giáo nổi tiếng Suraj Pal Singh.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết chính phủ sẽ bồi thường 2.400 USD (khoảng 61 triệu đồng) cho thân nhân người thiệt mạng và 600 USD (khoảng 15 triệu đồng) cho những người bị thương.

Các vụ giẫm đạp không phải là điều hiếm gặp tại các sự kiện tôn giáo ở Ấn Độ, nơi thường có đông người tham dự và công tác tổ chức không được đảm bảo. Chính quyền địa phương cam kết sẽ tăng cường các biện pháp an ninh và tổ chức lại các sự kiện để tránh tái diễn những thảm kịch tương tự trong tương lai.

Tin nổi bật