Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thông tin mới nhất vụ thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ khiến hơn 120 người thiệt mạng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cảnh sát Ấn Độ đang xác định danh tính của những người tổ chức sự kiện thuyết giảng dẫn tới thảm kịch giẫm đạp và truy tố những người này theo luật.

Tính đến ngày 3/7, thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ đã làm 121 người thiệt mạng và 28 người bị thương. Hiện chính phủ đang điều tra nguyên nhân vụ việc, theo đài NDTV.

Như đã đưa tin, sự việc xảy ra vào chiều 2/7 (giờ địa phương) tại sự kiện thuyết giảng của giáo sĩ đạo Hindu Bhole Baba (tên thật là Suraj Pal) tổ chức ở khu vực Hathras, bang Uttar Pradesh.

Hiện trường thảm kịch giẫm đạp ở Ấn Độ. Ảnh: Getty

Theo báo cáo của cảnh sát, khoảng 250.000 người đã tụ tập tại sự kiện này, nhiều gấp 3 lần sức chứa mà cơ quan chức năng cho phép (chỉ ở mức 80.000 người). Sự cố xảy ra khi bài giảng đạo kết thúc và đám đông tín đồ tìm cách tiếp cận sân khấu để có thể chạm tay vào nhà thuyết giáo nổi tiếng Yogi Adityanath, khi ông bước xuống từ sân khấu.

Một số nguồn tin khác thì cho biết cơn bão bụi dữ dội đã gây ra hoảng loạn khi mọi người đang rời khỏi sự kiện. Nhiều người bị giẫm đạp hoặc ngã chồng lên nhau, một số người ngã xuống cống ven đường.

Người phụ trách y tế của bang Uttar Pradesh - ông Umesh Kumar Tripathi cho biết hầu hết các nạn nhân thiệt mạng là phụ nữ.

Cũng theo cảnh sát, những người tổ chức đã không minh bạch số lượng tín đồ thực tế tham dự buổi lễ, không hợp tác trong việc quản lý giao thông tại sự kiện và che đậy bằng chứng sau vụ giẫm đạp.

Thủ hiến bang Uttar Pradesh - ông Yogi Adityanath cho biết cảnh sát đang xác định danh tính của những người tổ chức sự kiện và truy tố những người này theo nhiều điều khoản của Bộ luật Bharatiya Nyaya Sanhita về tội ngộ sát cùng nhiều tội danh khác.

“Chúng tôi sẽ điều tra đến cùng vụ việc này và trừng phạt thích đáng những kẻ chủ mưu và những người chịu trách nhiệm. Chính quyền tiểu bang đang điều tra toàn bộ vụ việc. Chúng tôi sẽ xem liệu đó là một tai nạn hay một âm mưu” - NDTV dẫn lời ông Adityanath.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết nước này sẽ hỗ trợ 2.400 USD cho gia đình có nạn nhân thiệt mạng và 600 USD cho những người bị thương.

Tin nổi bật