Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bão số 3 - bão Yagi: Ba yếu tố khiến bão số 3 có thể tàn phá kinh hoàng

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Chuyên gia nhận định bão số 3 - bão Yagi hội tụ nhiều yếu tố khiến sức tàn phá rộng lớn và nguy hiểm. Bão số 3 - bão Yagi tăng cấp nhanh và liên tục.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, vào 4h sáng nay (4/9), tâm bão số 3 - bão Yagi trên vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão số 3 - bão Yagi mạnh cấp 11 (103-117km/h), giật cấp 13. Như vậy chỉ trong một ngày sau khi vào Biển Đông, bão Yagi đã mạnh lên 3 cấp.

Dự báo đến 4h sáng ngày 7/9, tâm bão số 3 - bão Yagi trên vịnh Bắc Bộ với cường độ cấp 13, giật cấp 16. Đây vẫn là một cường độ rất mạnh, có sức tàn phá kinh hoàng.

Trong hai ngày sau đó, bão di chuyển theo hướng tây tây bắc, cường độ giảm dần đi vào đất liền các tỉnh miền Bắc nước ta, có thể gây mưa gió dữ dội cho một khu vực rộng lớn khắp miền Bắc và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế.

Dự báo về đường đi và vùng ảnh hưởng của bão Yagi. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia)

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, bão số 3 - bão Yagi khi di chuyển sâu vào Biển Đông sẽ tiếp tục tăng cấp, khả năng cơn bão sẽ đạt đến cường đại là cấp 14, giật cấp 17 trên khu vực phía Bắc của Bắc Biển Đông.

"Cơn bão này có 3 đặc điểm, liên tục tăng cấp khi vào Biển Đông, tính từ thời điểm bão vào Biển Đông đến khi đạt cấp cực đại tăng 6 cấp. Phạm vi gió mạnh trong bão rộng, tăng theo mức độ tăng cấp của cơn bão, thể hiện rõ nhất ở vùng nguy hiểm do cơn bão gây ra, mở rộng theo hướng di chuyển của bão.

Ngoài ra, chúng ta cần lưu ý, các ổ mây dông mạnh khả năng xuất hiện trước ảnh hưởng của cơn bão, những ổ mây dông này có thể gây ra lốc xoáy và gió giật mạnh trên biển", ông Anh Tuấn thông tin.

Bão số 3 - bão Yagi được nhận định là cơn bão rất mạnh hoạt động trong Biển Đông năm nay. 

Tin nổi bật