Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi dẫn đến tử vong lĩnh án

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tại cơ quan điều tra, Linh thừa nhận hành vi phạm tội, cô liên tục khóc, cho biết do tức giận nhất thời, không kiềm chế được bản thân nên đã đánh cháu bé.

VTC News cho biết, chiều 4/9, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Thị Mỹ Linh (31 tuổi, quê Đồng Tháp) tù chung thân về tội Giết người.

Bị cáo Linh là bảo mẫu bạo hành bé trai 6 tháng tuổi dẫn đến tử vong.

Về phần dân sự, HĐXX chấp nhận yêu cầu của đại diện bị hại, buộc bị cáo Linh bồi thường hơn 479 triệu đồng, gồm chi phí điều trị, mai táng và 100 tháng lương cơ sở.

Theo nội dung vụ án, do không có việc làm, để kiếm thêm thu nhập nên Linh đăng thông báo trên Facebook nhận giữ trẻ tại căn hộ ở chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân. TP.HCM.

Bà Phan Thị Ngọc Ánh biết được thông tin trên nên từ ngày 3/1/2023 đã cùng chồng mang con ruột là cháu N.D.H.A. (sinh ngày 1/7/2022) đến gửi cho Linh trông giữ. Đối với cháu H.A., bị cáo nhận giữ với chi phí 3 triệu/tháng (đã nhận trước 2 triệu đồng). Ngoài cháu H.A. thì Linh còn nhận giữ 3 trẻ em khác (từ 1 - 2 tuổi).

Sáng 10/1/2023, chồng bà Ánh chở cháu H.A. đến căn hộ trên giao cho Linh trông giữ như hằng ngày rồi đi làm.

Bị cáo Võ Thị Mỹ Linh (31 tuổi, quê Đồng Tháp). Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Đến khoảng 12h cùng ngày, Linh đặt cháu H.A. nằm ngửa trên tấm nệm để thay tã. Trong lúc thay tã, bé H.A. quấy khóc nên Linh đã dùng tay đánh vào đầu bé rồi đặt bé lên võng cho uống sữa nhưng bé không chịu uống, Linh tiếp tục lặp lại hành vi trên. Nạn nhân khóc, tím tái và có dấu hiệu ngất xỉu. Lúc này, Linh hoảng sợ gọi điện báo cho mẹ bé, nói là cháu bị té võng.

Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, hôn mê, tiên lượng xấu.

Do nghi ngờ con bị đánh nên ba của cháu đã trình báo công an. Tại cơ quan điều tra, Võ Thị Mỹ Linh thừa nhận hành vi phạm tội. Linh liên tục khóc, cho biết do tức giận nhất thời, không kiềm chế được bản thân nên đã đánh cháu bé.

Ngày 25/8/2023, nạn nhân tử vong. Theo kết luận giám định, nguyên nhân tử vong của cháu là chết do suy đa tạng sau phẫu thuật sọ não vùng thái dương đỉnh phải.

Tại tòa, bị cáo khai điểm giữ trẻ của mình chỉ tự phát, không được cấp phép, bản thân bị cáo cũng chưa được đào tạo chăm sóc trẻ, mà do không có việc làm nên bị cáo đăng thông tin nhận giữ trẻ ở chung cư để kiếm thêm thu nhập. 

Bị cáo Linh khai hành động của bị cáo là do tức giận, bột phát nhất thời, không có ý tước đoạt mạng sống của cháu H.A..

Đại diện ủy quyền của Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP trả lời hội đồng xét xử cho biết cháu H.A. nhập viện ngày 10/1/2023 và điều trị tại bệnh viện đến khi tử vong. Thời điểm nhập viện, cháu H.A. có biểu hiện tím tái, ngưng tim, ngưng thở, chết lâm sàng.

Theo bác sĩ, giám định viên Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM, hành vi dùng lòng bàn tay tác động vào đầu bị hại thì có thể dẫn đến tổn thương sọ não.

Hội đồng xét xử nhận định bị hại còn nhỏ tuổi, cơ thể chưa phát triển hoàn thiện, bị cáo đủ khả năng nhận thức và buộc phải nhận thức được hành vi của mình gây nguy hiểm cho tính mạng bị hại, nhưng vẫn nhiều lần tác động vào đầu cháu bé, theo Báo Tuổi trẻ.

Hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, thuộc trường hợp giết người dưới 16 tuổi. Sau khi cân nhắc các tình tiết, hội đồng xét xử tuyên xử bị cáo mức hình phạt như trên.

Tin nổi bật