Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Báo Indonesia lo sốt vó trước tin HLV Iraq tung đội hình dự bị đấu với Việt Nam

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi báo chí Iraq “rao tin” HLV Jesus Casas sẽ tung ra sân đội hình dự bị trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, báo chí Indonesia lập tức đứng ngồi không yên.

Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia là hai đội cạnh tranh suất đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Do đó, truyền thông và cổ động viên xứ vạn đảo quan tâm đến trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq ở lượt đấu cuối vòng loại thứ hai.

"Nếu huấn luyện Jesus Casas (Iraq) không đưa những cầu thủ tốt nhất của Iraq vào sân, đội tuyển Việt Nam có khả năng sẽ giành điểm và cản trở cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 của đội tuyển Indonesia", trang tin CNN Indonesia bình luận tối 9/6.

Dù lép vế trước đội tuyển Iraq nhưng thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn đặt mục tiêu cao

Bài viết của trang tin CNN bày tỏ mối lo ngại trước thông tin đội tuyển Iraq sẽ không dùng đội hình mạnh nhất trong màn tiếp đón đội tuyển Việt Nam. HLV Jesus Casas triệu tập 26 cầu thủ và có 7 người trong đó chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Báo chí Iraq tiết lộ nhà cầm quân này sẽ có nhiều sự điều chỉnh nhân sự, ưu tiên các cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu trước đội tuyển Việt Nam.

Ba cầu thủ nhiều khả năng được xếp đá chính là Marco Faraj, Mohamed Al Tay và Ali Kazem. Việc HLV Jesus Casas tạo điều kiện cho một vài cầu thủ dự bị ra sân trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 có thể mở ra cơ hội để đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng.

Tuy nhiên, không ai nghi ngờ quyết tâm giành 3 điểm của đội tuyển Iraq. Theo tờ Win Win, HLV Jesus Casas đã hai lần yêu cầu thay đổi sân tập trước trận gặp đội tuyển Việt Nam để đảm bảo tính bảo mật. Đội tuyển Iraq cũng tập kín trong những ngày qua.

Tờ Win Win dẫn lời thành viên của đội tuyển Iraq: "HLV Jesus Casas muốn tuyển Iraq giành chiến thắng ở trận đấu với đội tuyển Việt Nam để nối dài chuỗi trận thắng và cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

HLV Jesus Casas đã nói chuyện với các cầu thủ. Trong đó, ông khẳng định chiến thắng là nhiệm vụ tất yếu của toàn đội. Đội tuyển Iraq rất muốn chiến thắng trước sự chứng kiến của 65.000 cổ động viên trong trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2026".

Hiện đội tuyển Việt Nam xếp thứ ba tại bảng F, có 6 điểm và hiệu số bàn thắng-bàn thua là -2 (ghi 5 bàn, thủng lưới 7 bàn). Đội tuyển Indonesia có 7 điểm, chỉ số phụ -2 (ghi 6 bàn và thủng lưới 8 bàn).

Nếu đội tuyển Việt Nam thắng Iraq, "những chiến binh sao vàng" có 9 điểm. Giả sử Indonesia hòa hoặc thua Philippines, họ chỉ có tối đa 8 điểm và tụt xuống vị trí thứ ba. Đây là trường hợp đầu tiên.

Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ

Nếu đội tuyển Việt Nam hòa Iraq, Đỗ Hùng Dũng và đồng đội phải chờ Indonesia thua Philippines. Khi đó, 2 đội đều có 7 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ nhỉnh hơn ở chỉ số phụ là hiệu số bàn thắng bại.

Trận đấu giữa Philippines và Indonesia sẽ diễn ra sớm hơn vào lúc 19h30 ngày 11/6. Kết quả trận đấu này sẽ tác động lớn tới tâm lý của toàn đội Việt Nam trước trận đấu với Iraq.

Tin nổi bật