Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bán kết bóng đá nữ Olympic Paris 2024: 4 đội nào tham gia tranh tài?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Các đội bóng tham gia tranh tài tại bán kết bóng đã nữ Olympic Paris 2024 đã lộ diện, sau loạt trận đầy kịch tính ở vòng tứ kết.

 

VnExpress đưa tin, tứ kết bóng đá nữ Olympics Paris 2024 diễn ra vô cùng hấp dẫn, với 3 trận bước vào hiệp phụ. Trong số đó, 2 trận phải phận định thắng thua qua loạt đá luân lưu.

Cụ thể, tại Décines-Charpieu hôm 3/8, Colombia gây sốc khi dẫn trước 2-0 nhờ những cú sút cận thành của Mayra Ramirez ở phút 12 và Leicy Santos ở phút 52.

Jenni Hermoso nhen nhóm hy vọng cho Tây Ban Nha khi rút ngắn cách biệt ở phút 79. Kịch tính được đẩy lên ở phút bù thứ 7, khi Salma Paralluelo căng ngang từ biên trái để Irene Paredes băng cắt đá nối quân bình tỷ số 2-2.

Hai đội không ghi thêm bàn ở hiệp phụ và phải bước vào loạt luân lưu. Tại đây, Colombia đá hỏng hai lượt, còn Tây Ban Nha thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch World Cup khi thành công cả 4 lượt để thắng 4-2.

4 đội bóng tham gia tranh tài tại bán kết bóng đã nữ Olympic Paris 2024 đã lộ diện. Ảnh minh họa: Getty Images

Cũng trong ngày 3/8, ở Marseille, đội tuyển Đức đã giành chiến thắng 4-2 trước Canada ở loạt sút luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong suốt 120 phút thi đấu.

Giulia Gwinn, Janina Minge, Felicitas Rauch và Ann-Katrin Berger là những người thực hiện thành công lượt sút của mình để giúp Đức giành chiến thắng, bước vào bán kế bóng đã nữ Olympic Paris 2024.

Trận đọ sức giữa đội tuyển Mỹ và Nhật Bản cũng cần đến hiệp phụ nhưng không bước vào loạt luân lưu. Sau 90 phút không có bàn, Trinity Rodman tỏa sáng với pha độc diễn, đi bóng từ cánh phải vào trung lộ và cứa lòng về góc cao ở hiệp phụ, giúp Mỹ thắng 1-0.

Ở trận tứ kết còn lại, Pháp lỡ cơ hội vượt lên trước Brazil, khi Sakina Karchaoui đá phạt đền sang góc trái bị thủ thành Lorena Leite cản phá. Đến phút 82, Gabi Portilho bứt tốc loại bỏ hai cầu thủ Pháp rồi sút chéo góc hạ nốt Constance Picaud, ấn định chiến thắng 1-0 cho Brazil và khiến Pháp vỡ mộng giành HCV trên sân nhà.

Như vậy, Mỹ, Đức, Brazil và Tây Ban Nha đã trở thành 4 đội bóng xuất sắc góp mặt ở bán kết sau loạt trận thi đấu căng thẳng ở tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, theo VietnamPlus.

Theo lịch thi đấu, các trận bán kết môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra vào đêm 6/8 và rạng sáng 7/8. Cụ thể, trận bán kết Mỹ - Đức diễn ra lúc 23h ngày 6/8 (theo giờ Việt Nam), trong khi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil diễn ra lúc 2h ngày 7/8.

Trận chung kết tranh HCV môn bóng đã nữ Olympic Paris 2024 giữa hai đội thắng ở bán kết sẽ diễn ra lúc 22h ngày 10/8.

Tin nổi bật