Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bán 238.000 xe trong năm 2016, hãng Porsche lãi hơn 350 triệu đồng mỗi chiếc

(DS&PL) -

Thương hiệu Porsche đang được coi là cỗ máy kiếm tiền của tập đoàn mẹ Volkswagen. Cụ thể, với mỗi chiếc xe bán ra, hãng này có hả năng thu về tới 17.250 USD...

Thương hiệu Porsche đang được coi là cỗ máy kiếm tiền của tập đoàn Volkswagen. Cụ thể, với mỗi chiếc xe bán ra, hãng này có hả năng thu về tới 17.250 USD (trên 35o triệu đông).

Theo tin tức trên trang Bloomberg, năm 2016, thương hiệu Porsche đã đạt doanh số 238.000 xe, đạt mức lợi nhuận đạt 4,1 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2015.  Như vậy, tính toán sơ lược cho thấy, với  mỗi chiếc xe bán ra, hãng Porsche đã “bỏ túi” tới 17.250 USD (hơn 379 triệu đồng).

Con số lợi nhuận này của Porsche thực sự là niềm “mơ ước” với nhiều hãng xe sang. Theo thống kê lợi nhuận hoạt động chia tổng doanh số, trong năm 2016, hãng BMW và Mercedes-Benz chỉ thu về được khoảng 5.000 USD cho mỗi chiếc xe bán ra.


Chiếc lược kinh doanh của hãng Porsche rất khác biệt với số đông các nhà sản xuất xe hơi trên thế giới. hãng Porsche không bán xe giá rẻ vàkhông chạy theo số lượng để “khỏa lấp” khoảng trống về doanh thu. Các khách hàng của hãng chấp nhận mua xe của Porsche với giá cao vì uy tín thương hiệu, cũng như chất lượng xe luôn được hãng này đảm bảo.

Ngoài số tiền lợi nhuận trên mỗi chiếc xe bán ra, Porsche còn kiếm được bộn tiền từ các dịch vụ tùy chọn đi theo mỗi chiếc xe. Cụ thể, các dịch vụ trang bị tuỳ chọn của hãng Porsche khá đa dạng và giá tiền kèm theo thuộc hàng “Top” của thị trường xe hơi. Dòng xe Macan  là một ví dụ điển hình cho chiến lược kinh doanh này. Hiện tại, doanh số lợi nhuận của dòng xe này chiếm gần 40% doanh số bán của Porsche . Giá khởi điểm của xe là chưa đến 50.000 USD tuy nhiên có rất ít khách hàng hài lòng với các trang bị tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Các “thượng đế” của Porsche thường xuyên chi thêm rất nhiều cho các phụ kiện xa xỉ, như ghế da thuộc tự nhiên (4.920 USD) hay màu sơn tùy chọn (6.520 USD).

Một trong những thương hiệu xe ô tô có cùng chiến lược kinh doanh với Porsche là hãng xe sang Ferrari. Hãng xe này có mức lợi nhuận”khổng lồ”, với gần 90.000 USD trên mỗi chiếc xe bán ra.

Trung bình một năm, hãng Ferrari chỉ sản xuất số lượng giới hạn khoảng 8.000 chiếc ô tô.  Ngoài lợi nhuận trên mỗi chiếc xe bán ra, hãng này còn có một nguồn tiền khổng lồ từ các loại hình kinh doanh khác nh: Công viên giải trí, sản xuất động cơ và các các phụ kiện mang thương hiệu Ferrari.

(theo Bloomberg)

Tin nổi bật