Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bác sĩ mạnh mẽ chiến đấu với ung thư, làm một việc truyền cảm hứng cho bệnh nhân

  • Đinh Kim (Theo SCMP)
(DS&PL) -

Nam bác sĩ kỳ vọng phép màu sẽ đến với mình, buồn thay anh đã qua đời sau 4 năm kiên trì chống chọi với bệnh ung thư dạ dày.

Theo South China Morning Post, anh Xu Zhendong (43 tuổi, ở Giang Tô, Trung Quốc) là một bác sĩ y học cổ truyền. Tháng 9/2020, anh được chẩn đoán mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, phải nhập viện để điều trị.

Trong suốt thời gian chữa bệnh, bố mẹ anh luôn đưa anhđến bệnh viện kiểm tra, hỗ trợ anh đi lại và giúp anh tập vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, họ nấu những bữa ăn lành mạnh và ngon miệng cho anh Xu.

Nam bác sĩ vô cùng biết ơn sự săn sóc, quan tâm và yêu thương của bố mẹ. “Tình yêu của cha mẹ là tình yêu vị tha nhất trên thế giới”, anh nói. Được biết, anh Xu đã sử dụng nền tảng Douyin để kể lại chi tiết về hành trình chiến đấu với bệnh ung thư kéo dài 4 năm của mình.

Video đầu tiên được anh Xu đăng lên Douyin vào tháng 5/2023, so sánh ngoại hình của mình trước và sau khi được chẩn đoán ung thư.

Anh Xu cho hay: “Căn bệnh dai dẳng đã biến tôi từ một người sôi nổi, vui vẻ và tươi sáng trở thành như hiện tại. Tuy nhiên, tôi luôn chiến đấu chống lại căn bệnh này với một thái độ tích cực. Đến nay đã gần 3 năm và tôi đang hy vọng phép màu sẽ xảy ra”.

Hình ảnh nam bác sĩ trước (bên trái) và sau khi phẫu thuật. Ảnh: SCMP

Sau video đầu tiên, nam bác sĩ liên tục chia sẻ kinh nghiệm chiến đấu với bệnh ung thư trên Douyin, thu hút 200.000 người theo dõi. Các video của anh thường xoay quanh các hoạt động hàng ngày như cắt tóc, tổ chức sinh nhật cho mẹ cũng như những lần nằm viện.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc. Tôi hy vọng việc trở thành một người có ảnh hưởng chống lại ung thư có thể đóng góp một phần nào đó để giúp ích cho xã hội”, phần tiểu sử trên Douyin của anh Xu viết.

Nam bác sĩ kể rằng, tình trạng của anh xấu đi nhanh chóng trong 4 năm qua. Anh phải trải qua 50 đợt hóa trị, 6 ca phẫu thuật và cân nặng giảm xuống chỉ còn 32,5kg. Theo lời kể của anh, quá trình điều trị vô cùng đau đớn.

“Đôi khi tôi không muốn tiếp tục điều trị nhưng vẫn phải chiến đấu tiếp vì bố mẹ và các con. Tôi cần phải mạnh mẽ”, ông bố 2 con nói.

Đoạn video cuối cùng về quá trình điều trị ung thư được anh Xu đăng tải vào ngày 24/4. Trong đoạn video này, anh bộc bạc: “Dù có bị đánh bầm dập nhưng khi tôi còn sống, không gì có thể khiến tôi đầu hàng”.

Tới ngày 26/4, mẹ của anh Xu thông báo anh đã qua đời tại nhà vào sớm hôm đó. “43 năm đồng hành là không đủ. Con đường của con ngắn ngủ nhưng nỗi lo lắng của mẹ kéo dài cả đời. Khi con rơi đi, trái tim mẹ đau đớn tột cùng”, người phụ nữ chia sẻ.

Câu chuyện về anh Xu đã thu hút sự quan tâm của không ít cư dân mạng. “Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu với căn bệnh của mình nhờ niềm cảm hứng từ sự quyết tâm của anh. Cảm ơn vì sự dũng cảm của anh”, một cư dân mạng viết.

Một người hâm mộ khác đã bày tỏ sự kính trọng với anh Xu: “Tôi hy vọng bác sĩ Xu sẽ thoát khỏi cơn đau khi lên thiên đường. Một tinh thần vui vẻ sẽ đem đến một cơ thể khỏe mạnh, tôi sẽ luôn ghi nhớ điều này”.

Tin nổi bật