Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bác nông dân "nhặt tiền triệu" mỏi tay mỗi ngày nhờ nuôi "cỗ máy siêu đẻ"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Nuôi gà Ai Cập siêu trứng - loài được mệnh danh là "cỗ máy siêu đẻ", bác nông dân thu tiền triệu mỗi ngày.

Bà Chính (49 tuổi, thôn Viên, xã Giao An, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đã tìm thấy thành công mới trong việc nuôi gà Ai Cập siêu trứng.

Với đàn gà 2.800 con, mỗi ngày bà thu hoạch hơn 1.000 quả trứng, mang lại thu nhập gần 3 triệu đồng. Đây là một bước chuyển mình quan trọng sau khi bà quyết định từ bỏ mô hình nuôi gà thịt do thị trường biến động.

Chia sẻ trên báo Dân trí, bà Chính cho biết, gà Ai Cập siêu trứng có nhiều ưu điểm vượt trội, đặc biệt là khả năng đẻ trứng vượt trội và lượng thức ăn tiêu thụ ít.

Chỉ sau hơn 4 tháng nuôi, gà đã bắt đầu đẻ trứng, mỗi con có thể cho ra 25-26 quả trứng mỗi tháng và duy trì năng suất này trong vòng 18 tháng. Lượng thức ăn mà chúng cần cũng chỉ bằng một nửa so với gà thịt thông thường.

Bà Chính ở Thanh Hóa thành công khi nuôi gà Ai Cập siêu trứng. Ảnh: Dân trí 

Bà Chính chủ yếu bán trứng cho các tiểu thương tại chợ và đại lý lớn trong tỉnh. Nhờ đầu ra ổn định và giá cả tốt, sau khi trừ chi phí, bà có thể thu về lợi nhuận hơn 20 triệu đồng mỗi tháng.

Mô hình nuôi gà Ai Cập siêu trứng đã chứng minh hiệu quả kinh tế cao, mở ra hướng đi mới đầy triển vọng cho bà Chính và nhiều hộ chăn nuôi khác.

Giống như bà Chính, ông Nguyễn Văn Ngoạn (64 tuổi, trú tại thôn Đại Áng, xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) cũng đã tìm thấy thành công trong việc nuôi gà Ai Cập siêu trứng để thoát nghèo.

Trước đây, ông từng kinh doanh đồ điện nhưng không hiệu quả, sau đó nhận thấy tiềm năng của giống gà này, ông đã mạnh dạn đầu tư xây dựng trang trại vào năm 2017.

Thời điểm đầu mới nuôi gà Ai Cập, do thiếu kinh nghiệm, ông gặp không ít khó khăn, thậm chí phải tiêu hủy một lượng lớn gà. Tuy nhiên, ông không nản lòng mà kiên trì học hỏi, rút kinh nghiệm để cải thiện quy trình chăn nuôi.

Ông Nguyễn Văn Ngoạn chăm sóc đàn gà tại trang trại. Ảnh: Báo Ninh Bình

Sau 7 năm, ông Ngoạn đã đúc kết được những yếu tố quan trọng để nuôi gà đẻ trứng thành công: chọn giống tốt, chăm sóc đúng quy trình và thiết kế chuồng trại phù hợp.

Nhờ áp dụng quy trình chăn nuôi an toàn sinh học, đàn gà của ông hiện nay cho năng suất cao, mỗi ngày thu về khoảng 2.100 - 2.200 quả trứng, mang lại thu nhập ổn định.

Ngoài nguồn thu từ trứng gà, sau một năm gà đẻ, người chăn nuôi có thể bán làm gà thịt. Ông Ngoạn cho biết trên Báo Ninh Bình: "Nếu được chăm sóc, quản lý tốt, tính từ lúc gà đẻ bói đến khoảng 12 - 15 tháng sẽ thải loại để nuôi lứa mới đảm bảo chất lượng trứng. Số gà thải được bán cho các cơ sở kinh doanh với giá 55.000 đồng - 60.000 đồng/kg".

Tin nổi bật