Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bà mẹ Phú Thọ một mình nuôi 9 người con, "hái quả ngọt" sau bao năm vất vả

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Sau bao vất vả, 9 anh em đều có công văn việc làm ổn định, người làm giám đốc, người làm kinh doanh,… các anh em luôn đoàn kết, yêu thương giúp đỡ nhau.

Cách đây không lâu, mạng xã hội đã được phen choáng ngợp trước đám cưới tại Phú Thọ. Theo đó Thụ (SN 1993) và Hậu (SN 1996) – hai anh em ruột trong một gia đình có 9 anh chị em quyết định tổ chức đám cưới cùng một ngày. Họ thẳng thắn tiết lộ lý do vì muốn ngày trọng đại trở nên ý nghĩa, tiết kiệm… nên cùng nhau lên ý tưởng tổ chức lễ thành hôn cùng nhau.

 

Hai anh em ruột trong một gia đình có 9 anh chị em quyết định tổ chức đám cưới cùng một ngày. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Hơn cả, gia đình neo người: bố mất, mẹ đã lớn tuổi nên hai anh em muốn “gộp lại” để các thành viên trong nhà không phải vất vả lo toan. Ý tưởng ban đầu bị ba bên gia đình phản đối dữ dội, đặc biệt là mẹ ruột của hai chú rể. Sau đó, Thụ và Hậu ra sức thuyết phục để mẹ đồng ý ý tưởng “độc lạ” trên! Bà vì thương các con đành ủng hộ, đứng ra tổ chức lễ cưới vẹn tròn cho hai con trai út. Thậm chí bà còn đích thân dắt hai cô con dâu bước vào lễ đường trước sự chứng kiến của hai gia đình thông gia cùng hàng trăm quan khách.

Hình ảnh ấy đã chạm tới trái tim của rất nhiều người! Ai cũng ngưỡng mộ tình cảm của mẹ chồng dành cho hai nàng dâu thuộc thế hệ Gen Z. Thậm chí nhiều người tò mò bà đã phải vất vả ra sao khi sinh thành, nuôi nấng 9 người con: 8 trai, một gái.

Hai anh em Nguyễn Thụ - Nguyễn Hậu sinh ra trong một gia đình có 9 anh chị em ở xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ. Mẹ của Thụ năm nay tròn 70 tuổi, có 9 người con lần lượt là: Vỹ (sinh năm 1978), Lục (sinh năm 1980), Lư (sinh năm 1982), Như (sinh năm 1985), Trường (sinh năm 1988), Thọ (sinh năm 1990), The – Thụ (sinh năm 1993), Hậu (sinh năm 1996).

Chia sẻ trên Tri thức và Cuộc sống, Nguyễn Hậu kể rằng, bố anh mất từ lúc anh 14 tuổi. Vì thế mẹ một mình bươn chải, làm lụng vất vả để có thể nuôi dạy 9 người con thành người. Các anh chị lớn thấy mẹ cực vậy nên từ sớm đã bôn ba khắp nơi để kiếm tiền phụ giúp mẹ lo toan cho gia đình.

Đại gia đình sum họp trong đám cưới Thụ và Hậu. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

“Năm 2010, bố tôi qua đời. Mẹ một mình gánh vác cả gia đình, tần tảo trồng lúa, chăm sóc vườn chè… đợi đến ngày thu hoạch để có tiền lo cho 9 con ăn học. Sau đó các anh chị cũng trưởng thành, bôn ba khắp nơi làm thuê với hi vọng đỡ đần mẹ chút nào hay chút đó.

Anh lớn cứ nuôi các em nhỏ, động viên học tập thật tốt để sau này thoát li khỏi cuộc sống cơ cực như bố mẹ ngày xưa. Thực sự quãng thời gian bố mất rất khó khăn, nghèo khổ, tôi chẳng bao giờ quên được tháng ngày ấy", Hậu rưng rưng.

Sau bao vất vả, 9 anh em Hậu đều có công văn việc làm ổn định, người làm giám đốc, người làm kinh doanh, người làm quản lý công trình… Điều khiến Hậu tự hào hơn cả là 9 anh chị em luôn đoàn kết, yêu thương, đùm bọc nhau, theo Tạp trí Nông thôn Việt.

"Tính đến thời điểm hiện tại, mẹ tôi đã lo xong chuyện dựng vợ gả chồng cho các con. Mẹ vui và mãn nguyện lắm. Chúng tôi cũng động viên nhau phải báo hiếu, không để mẹ lo lắng bất cứ chuyện gì trong cuộc sống. Giờ mẹ phải được sống an nhàn, vui vẻ bên con cháu", Hậu tâm sự.

Mẹ và 9 anh chị em của Hậu. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

Hiện tại, bà Dung có 15 cháu nội, 2 cháu ngoại. Nhiều người dù làm ăn xa nhưng trong các dịp lễ, tết đều cố gắng thu xếp để về nhà sum vầy, ăn với mẹ bữa cơm chứa đựng đầy tình thân. Chàng trai Phú Thọ chia sẻ thêm, 9 anh em anh luôn bảo ban nhau phụng dưỡng, báo hiếu mẹ, đem đến cho mẹ những điều tốt đẹp nhất.

“Anh chị em mình đều muốn đón mẹ đến nhà phụng dưỡng nhưng mong muốn duy nhất của mẹ mình là được sống ở quê nên tụi mình tôn trọng mẹ. Ngày thường, anh em mình luân phiên sang thăm hỏi, chăm sóc mẹ, những dịp đặc biệt, con cháu lại tụ họp tại nhà nên mẹ mình không bao giờ thấy cô đơn”, Hậu chia sẻ.

Tin nổi bật