Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Ăn trái cấm" với trẻ dưới 13 tuổi, 2 thanh niên lĩnh án 22 năm tù

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

2 thanh thiếu niên bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu tuyên phạt 22 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi vì có hành vi giao cấu với trẻ dưới 12 tuổi.

Báo Lao động đưa tin, mới đây TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở phiên xét xử hai đối tượng có hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Hai bị cáo trong vụ án được xác định là T.V.M (sinh năm 2003, ngụ TP.Vũng Tàu) và T.T.Đ (sinh năm 2006). Nạn nhân là X. (SN 2011).

Tại phiên tòa, cả M. và Đ. đều thừa nhận hành vi phạm tội; nhưng khai không biết nạn nhân dưới 16 tuổi. Bị cáo khai nhận đã từng và được nạn nhân trả lời đã trên 18 tuổi.

"Ăn trái cấm" với trẻ dưới 13 tuổi, 2 thanh niên lĩnh án 22 năm tù. Ảnh minh họa 

Tuy nhiên, Hội đồng xét xử nhận định hành vi của các bị cáo là trực tiếp xâm phạm, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của bị hại. Cần có mức án nghiêm, cách ly các bị cáo ra ngoài xã hội một thời gian nhằm răn đe, giáo dục.

Xét trên tình huống cả 2 bị cáo đều có tình tiết giảm nhẹ là tự đầu thú; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đồng thời, thời điểm phạm tội thì Đ. còn chưa đủ 18 tuổi, vì vậy, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt T.V.M 13 năm tù, T.T.Đ 9 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Về trách nhiệm dân sự, Hội đồng xét xử yêu cầu mỗi bị cáo còn phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 20 triệu đồng.

Báo Bà Rịa - Vũng Tàu dẫn nội dung cáo trạng cho hay, vào khoảng tháng 10/2023, M. quen và nảy sinh tình cảm với em X..

Từ ngày 19 -31/12/2023, M. và X. đã 5 lần giao cấu với nhau. Đến ngày 31/12/2023, X. kể sự việc cho mẹ nghe và được đưa đến công an trình báo. Sau đó, M. cũng đến cơ quan công an đầu thú.

Trong quá trình điều tra vụ án nêu trên, ngày 17/1, Đ. cũng đến cơ quan công an đầu thú về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Theo đó, khoảng tháng 10 - 11/2023, trong một lần đi chơi và ngủ lại nhà của bạn, Đ. và em X. đã 2 lần thực hiện hành vi giao cấu.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra vụ việc, em X. trên 10 tuổi và dưới 13 tuổi, còn bị cáo Đ. chưa đủ 18 tuổi.

Cơ quan chức năng cũng ra quyết định xử phạt hành chính nhà nghỉ đã cho M. và em X. thuê phòng mà không kiểm tra thông tin khách lưu trú.

Tin nổi bật