Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ăn phở, uống trà đá cùng lúc có gây hại?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Việc ăn phở và uống trà đá cùng lúc là thói quen phổ biến của nhiều người. Vậy, điều này có gây hại tới sức khoẻ hay không?

 Có nhiều tin đồn cho rằng việc ăn phở và uống trà đá cùng lúc có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa như mỡ vón cục, viêm đại tràng, thậm chí là ung thư.

Tuy nhiên, thông tin này không có cơ sở khoa học. Khi ăn phở và uống trà đá, thức ăn sẽ được đưa vào dạ dày và trải qua quá trình tiêu hóa. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa phở nóng và trà đá lạnh không đủ để gây ra hiện tượng mỡ vón cục hoặc ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.

Các chuyên gia chỉ lưu ý khi ăn phở bò, mọi người không nên uống trà quá đặc. Trà có chứa nhiều tanin, ức chế hấp thu sắt. Việc uống nước trà trong hoặc ngay sau khi ăn sẽ làm giảm sự hấp thụ chất sắt từ thức ăn, trong khi thịt bò chứa khá nhiều sắt, vì thế cần hạn chế hoặc lựa chọn loại nước khác phù hợp hơn.

Việc kết hợp hai món ăn này chủ yếu ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và trải nghiệm ẩm thực hơn là gây hại cho sức khỏe.

Ăn phở uống trà đá là một trong số các thói quen phổ biến của người Việt.

Mặc dù không gây hại nghiêm trọng, các chuyên gia vẫn đưa ra một số lưu ý:

Không nên uống quá nhiều trà đá: Uống quá nhiều trà đá có thể gây lạnh bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Nên uống trà đá sau khi ăn: Việc uống trà đá sau khi ăn sẽ giúp làm dịu cổ họng và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Không nên kết hợp với các loại đồ uống có ga: Việc kết hợp trà đá với các loại đồ uống có ga có thể gây đầy hơi, khó tiêu.

Theo các chuyên gia, để bảo vệ đường tiêu hóa, mọi người nên có một chế độ ăn cân đối 4 nhóm dưỡng chất: Bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Tin nổi bật