Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Alibaba lại bị Mỹ đưa vào danh sách "đen"

(DS&PL) -

Văn phòng Đại diện Thương Mại Mỹ (USTR) vừa tiếp tục đưa Alibaba vào danh sách đen năm thứ hai liên tiếp.

Văn phòng đại diện thương mại Mỹ thừa nhận Alibaba đã rất nỗ lực giảm mạnh số lượng hàng giả được bán trên trang bán hàng trực tuyến, thế nhưng những nỗ lực đó hoàn toàn chưa đủ.

Văn phòng Đại diện Thương Mại Mỹ (USTR) vừa tiếp tục đưa Alibaba vào danh sách đen năm thứ hai liên tiếp vì lý do để lọt các mặt hàng giả, hàng nhái trên nền tảng bán hàng trực tuyến Taobao.

Ông lớn trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, Alibaba quay lại với danh sách các “thị trường tai tiếng” của Mỹ, do cáo buộc bán hàng giả. Ảnh: Bloomberg

Phản ứng lại với động thái trên của USTR, Chủ tịch Mike Evans của Alibaba nói rằng việc Alibaba có tên trong danh sách này là "không đại diện cho những kết quả mà công ty đã đạt được trong việc bảo vệ các nhãn hàng và quyền sở hữu trí tuệ".

Chủ tịch của Alibaba khẳng định quan điểm mà phía Mỹ đưa ra cho thấy đầy định kiến và sự phán xét thiếu công bằng.

Gần đây nhất, giới chức Mỹ đã chặn đứng thương vụ thâu tóm công ty dịch vụ chuyển tiền quốc tế MoneyGram của Ant Financial - nhánh tài chính của tập đoàn Alibaba với lo ngại về an ninh tài chính.

Quyết định của USTR tiếp tục là một đòn giáng vào chiến lược mở rộng ra quốc tế của Alibaba, vốn phụ thuộc vào niềm tin của Mỹ và các thương hiệu quốc tế. 

Tại Trung Quốc, Alibaba đang thống trị thị trường thương mại điện tử. Taobao và các sàn thương mại điện tử khác của tập đoàn này chiếm phần lớn doanh thu bán lẻ trực tuyến. Tuy nhiên, tại Mỹ, hiện diện của Alibaba còn khá khiêm tốn.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật