Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn rau ngót

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Rau ngót có tính mát, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn rau ngót.

Rau ngót là loại rau quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình Việt. Rau ngót có tính mát, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn rau ngót. Dưới đây là 5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn rau ngót.

5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn rau ngót.

Phụ nữ mang thai

Rau ngót có thể gây co bóp tử cung, dẫn đến sảy thai hoặc sinh non. Đặc biệt, phụ nữ mang thai dưới 3 tháng tuyệt đối không nên ăn rau ngót.

Người bị suy nhược cơ thể

Rau ngót có chứa papaverin, một chất có thể gây ức chế thần kinh trung ương, làm suy giảm chức năng gan và thận. Người bị suy nhược cơ thể ăn rau ngót có thể làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Người bị lạnh bụng

Rau ngót có tính hàn, có thể làm tăng tình trạng lạnh bụng, gây đau bụng, tiêu chảy.

Người bị mất ngủ

Rau ngót có thể gây ức chế thần kinh trung ương, làm giảm chất lượng giấc ngủ. Người bị mất ngủ ăn rau ngót có thể làm tình trạng mất ngủ trở nên trầm trọng hơn.

Người đang dùng thuốc chống đông máu

Rau ngót có chứa vitamin K, một chất có tác dụng chống đông máu. Người đang dùng thuốc chống đông máu ăn rau ngót có thể làm giảm tác dụng của thuốc.

Rau ngót có tính hàn, có thể làm tăng tình trạng lạnh bụng, gây đau bụng, tiêu chảy.

Ngoài ra, những người có cơ địa dị ứng cũng nên thận trọng khi ăn rau ngót. Nếu sau khi ăn rau ngót, bạn có bất kỳ triệu chứng nào như buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, nổi mẩn, ngứa, khó thở, bạn nên ngừng ăn rau ngót ngay lập tức và đến gặp bác sĩ.

Lưu ý: Rau ngót là một loại rau bổ dưỡng, nhưng không phải ai cũng có thể ăn. Để đảm bảo sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn rau ngót, đặc biệt là những người thuộc 5 nhóm đối tượng nêu trên.

Tin nổi bật