Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

4 thời điểm "cấm kỵ" phái mạnh không nên cạo râu

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Cạo râu tưởng chừng là điều đơn giản với phái mạnh nhưng chọn sai thời điểm có thể gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe tổng thể.

Cạo râu là một phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc cá nhân của phái mạnh. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên cầm dao cạo lên. Việc lựa chọn sai thời điểm có thể khiến da bị tổn thương, râu mọc không đều và gây ra nhiều vấn đề khác. Dưới đây là những thời điểm bạn tuyệt đối không nên cạo râu.

Ngay sau khi thức dậy

Khi ngủ dậy, da mặt bạn thường có xu hướng khô và nhạy cảm hơn do mất nước trong đêm. Lúc này, cạo râu có thể khiến da dễ bị kích ứng, trầy xước và nổi mẩn đỏ.Thay vào đó, hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ và sử dụng kem dưỡng ẩm để cấp nước cho da trước khi cạo râu.

Có 4 thời điểm "cấm kỵ", phái mạnh không nên cạo râu

Trước và sau khi tập thể dục

Khi tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tiết ra nhiều mồ hôi và vi khuẩn. Cạo râu vào thời điểm này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào các lỗ chân lông vừa được cạo, dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm da cao.Tốt nhất bạn nên cạo râu ít nhất 1 tiếng sau khi tập luyện để da có thời gian phục hồi.

Khi da đang bị kích ứng hoặc có vết thương

Nếu da mặt bạn đang bị mụn nhọt, sưng tấy, trầy xước hoặc có vết thương hở, hãy tuyệt đối tránh cạo râu. Việc cạo râu có thể làm tình trạng da trở nên tồi tệ hơn, thậm chí dẫn đến nhiễm trùng.Hãy chờ cho đến khi da lành hẳn mới cạo râu để đảm bảo an toàn. 

Khi tắm nước nóng

Nước nóng làm mềm da và râu, tuy nhiên, nó cũng khiến da dễ bị tổn thương hơn khi cạo. Hơi nước nóng còn làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập. Vì vậy, phái mạnh chỉ nên cạo râu sau khi tắm, khi da đã khô và lỗ chân lông se lại.

Chọn đúng thời điểm cạo râu không chỉ giúp bạn có trải nghiệm thoải mái mà còn bảo vệ làn da và giúp râu mọc đẹp hơn. Bằng cách tránh những thời điểm "cấm kỵ" trên, bạn sẽ sở hữu một diện mạo chỉn chu và tự tin hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau khi cạo râu:

- Sử dụng dao cạo râu sắc bén và phù hợp với loại da của bạn.

- Cạo râu theo chiều mọc của râu để tránh làm trầy xước da.

- Sử dụng gel hoặc kem cạo râu để giúp da mềm mại và dễ cạo hơn.

- Rửa mặt bằng nước mát sau khi cạo râu.Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc gel lô hội để làm dịu da sau khi cạo râu.

Tin nổi bật