Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

326 học sinh trường Quốc tế Mỹ có nguy cơ gián đoạn việc học

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

326 học sinh Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) chưa được làm thủ tục chuyển trường có nguy cơ gián đoạn việc học.

Chiều 29/8, tại họp báo về các vấn đề kinh tế, xã hội trên địa bàn TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết trong số 1.213 học sinh trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), 757 em đã chuyển trường và 326 em còn lại vẫn chưa chuyển.

Con số này không bao gồm những học sinh đã tốt nghiệp THPT, học sinh chuyển trường về các địa phương, đi du học hoặc những em có quốc tịch nước ngoài đã theo cha mẹ về nước.

Trường Quốc tế Mỹ (AISVN tại huyện Nhà Bè) đang bị đề nghị thu hồi giấy phép thành lập, kinh doanh vì nợ thuế. Ông Hồ Tấn Minh - Chánh Văn phòng sở GD&ĐT khẳng định đến thời điểm này trường Quốc tế Mỹ không thể mở cửa hoạt động trở lại vào năm học mới.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN). (Ảnh: Zing)

Trước tình hình trên, Sở GD&ĐT đã chủ động các giải pháp và chỉ đạo phòng các phòng giáo dục hỗ trợ học sinh theo học tại trường Quốc tế Mỹ với mục tiêu tất cả học sinh sẽ tiếp tục đến trường.

Đến nay, các phòng giáo dục đã chủ động thực hiện việc phân bổ học sinh từ trường Quốc tế Mỹ theo địa bàn học sinh cư trú, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp tục đến trường. Các trường còn đủ chỉ tiêu đã có phương án tiếp nhận học sinh của trường Quốc tế Mỹ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã xuống Nhà Bè để hướng dẫn phụ huynh chuyển trường cho con khi có nhu cầu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nhiều phụ huynh chưa đến tham khảo hướng dẫn, chưa thực hiện việc chuyển trường cho con em mình.

Sở GD&ĐT kêu gọi phụ huynh học sinh có con đang theo học tại trường Quốc tế Mỹ chủ động đến phòng giáo dục để thực hiện thủ tục chuyển trường giúp con em mình được học liên tục.

Tin nổi bật