Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

21 ca bệnh sởi ở TP.HCM là học sinh mầm non, tiểu học

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Tính đến 14h ngày 29/8 TP.HCM ghi nhận 21 ca bệnh sởi là học sinh trường mầm non, tiểu học.

Thông tin trên được đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM báo cáo tại buổi làm việc của đoàn công tác Bộ Y tế với UBND TP.HCM về công tác phòng chống dịch sởi chiều 29/8.

Báo Dân trí đưa tin, sau khi các bé chữa trị tại các cơ sở y tế, cả 21 học sinh mắc bệnh sởi này đều đã được xuất viện.

Cũng theo Sở GD&ĐT TP.HCM, các cơ sở giáo dục đã tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống bệnh sởi trong các trường học theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế, đồng thời, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong trường học theo hệ thống các văn bản ngành giáo dục đã hướng dẫn.

Cùng với đó, các trường phối hợp chặt chẽ với trạm y tế phường, xã, thị trấn trong hoạt động phòng, chống bệnh truyền nhiễm trong trường học. Trong đó, chú trọng công tác phát hiện sớm ca bệnh tại các nhóm trẻ và các trường mầm non. Thông tin ngay đến trạm y tế phường, xã, thị trấn giám sát khi có ca bệnh.

21 ca bệnh sởi ở TP.HCM là học sinh mầm non, tiểu học. Ảnh: Tuổi trẻ Online

Nhà trẻ, mẫu giáo, trường học nơi tập trung đông trẻ em cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng; thường xuyên khử trùng đồ chơi, dụng cụ học tập và phòng học bằng các chất sát khuẩn thông thường.

Các nhà trường tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác quản lý, rà soát tiền sử tiêm chủng của trẻ, học sinh trong các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập; phối hợp tổ chức các chiến dịch tiêm vaccine tại trường học.

Thực hiện truyền thông đến học sinh, phụ huynh biết về đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của tiêm chủng phòng bệnh sởi, các vaccine phòng bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng để phụ huynh đồng thuận tham gia.

Theo báo Người lao động, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu các trường tuyên truyền, vận động phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh sởi như sau:

Chủ động đưa trẻ từ 9 tháng đến 2 tuổi (chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi xắc xin sởi) đi tiêm đầy đủ và đúng lịch. Không cho trẻ đến gần, tiếp xúc với trẻ nghi mắc bệnh sởi. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ. Giữ vệ sinh thân thể, mũi, họng, mắt và răng miệng cho trẻ hàng ngày. Đảm bảo nhà ở và nhà vệ sinh thông thoáng, sạch sẽ. Tăng cường dinh dưỡng cho trẻ.

Khi phát hiện trẻ có các dấu hiệu sốt, ho, chảy nước mũi, phát ban, cần sớm cách ly và đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời. Không nên đưa trẻ điều trị vượt tuyến khi không cần thiết để tránh quá tải bệnh viện và lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tin nổi bật