Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Yêu cầu VPS dừng mô hình chia nhỏ bất động sản để bán cho nhà đầu tư

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu Công ty Chứng khoán VPS ngừng hoạt động phân phối chứng chỉ chứng khoán dưới dạng bất động sản chia nhỏ để bán cho nhà đầu tư.

Báo Dân trí đưa tin, tại họp báo thường kỳ quý II của Bộ Tài chính diễn ra ngày 18/6, đề cập đến nội dung liên quan tới hình thức bất động sản chia nhỏ giá trị, ông Bùi Hoàng Hải - Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - cho biết pháp luật chứng khoán hiện chưa có quy định cụ thể nào về phương thức đầu tư bất động sản này.

Thời gian gần đây, Công ty cổ phần Fnest bắt đầu cung cấp dịch vụ đầu tư bất động sản chia nhỏ thông qua ứng dụng SmartOne của Công ty Chứng khoán VPS. Theo đó, mỗi bất động sản được đơn vị kinh doanh định giá và quy đổi ra số cổ phần có thể bán cho nhà đầu tư sơ cấp bằng đơn vị là Fnest. Trong đó, 1 Fnest tương đương 10.000 đồng.

Fnest hợp tác cùng Chứng khoán VPS để bán các căn hộ, biệt thự chia nhỏ cho nhà đầu tư. Ảnh: Dân trí.

Hiện, Fnest giới thiệu 9 bất động sản gồm các công trình căn hộ, shophouse, biệt thự ở Hà Nội, TP.HCM. Khách hàng có tài khoản VPS đều có thể tham gia đầu tư các căn hộ trên, với số vốn chỉ từ 10.000 đồng. Ví dụ, một biệt thự ở Nhà Bè, TP HCM được định giá 25,5 tỷ đồng tương đương với 2,55 triệu Fnest, tờ VnExpress đưa tin.

Về vấn đề này, ông Hải cho biết: "Sau khi nắm được thông tin, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có buổi làm việc với VPS và yêu cầu đơn vị này ngừng các hoạt động phân phối cổ phần hay chia nhỏ bất động sản để bán cho nhà đầu tư".

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết Bộ Tài chính cũng đã có chỉ đạo đối với Ủy ban Chứng khoán. Ông Chi khẳng định hiện pháp luật chưa có quy định cấm, nhưng trên góc độ là cơ quan quản lý Nhà nước thì UBCK có nhiệm vụ giám sát chặt chẽ các hoạt động của các công ty chứng khoán.

"Việc cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp này phải nằm trong lĩnh vực và ngành nghề được cấp phép kinh doanh. Nếu nằm ngoài phạm vi này thì sẽ phải dừng lại để cấp quản lý có những đánh giá toàn diện", ông Chi nhấn mạnh.

Tin nổi bật