Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xúc động những bức ảnh phục dựng gia đình đầy đủ của cư dân Làng Nủ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Anh Phùng Quang Trung (29 tuổi) – người thực hiện dự án “Skyline – Nét ảnh vượt bão”, phục dựng những bức ảnh tưởng niệm nạn nhân xấu số tại thôn Làng Nủ.

Anh Phùng Quang Trung đã làm công việc phục dựng ảnh nhiều năm nay và từng tham gia nhiều dự án ý nghĩa như 50 bức ảnh tri ân Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7) hay phục dựng hình ảnh những liệt sĩ đã hy sinh trong thời bình gửi tặng gia đình họ…

Với anh Trung, dự án Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) là đặc biệt nhất.

Anh Trung chia sẻ trên VietnamNet, vào 16h ngày 1/10, anh  nhận được tin nhắn của Nguyễn Văn Hành (học sinh lớp 12A9, trường THPT số 1 Bảo Yên), dòng tin nhắn nhờ cậy được viết một cách chỉn chu và tha thiết. 

Em Nguyễn Văn Hành nhờ anh Trung phục dựng bức ảnh với bố mẹ để làm kỷ niệm. (Ảnh: Phùng Quang Trung)

Hành đã mất đi người mẹ trong trận lũ quét kinh hoàng. Cách đây gần 1 năm, bố em cũng đã qua đời vì ung thư. 

Hành được người dân ứng cứu kịp thời, may mắn sống sót nhưng cũng bị thương nặng. Em bị gãy xương đòn và xây xát toàn thân. Sau khi được xuất viện, em hiện sống tại khu tạm cư dành cho người dân Làng Nủ sống sót sau trận lũ quét.

Trận lũ quét kinh hoàng đã cuốn đi bức ảnh thờ của bố và mọi kỷ vật của mẹ. Mong muốn của Hành là có được một tấm ảnh đầy đủ các thành viên trong gia đình.

Thương cho số phận éo le của thiếu niên Làng Nủ, anh Trung đã thức xuyên đêm giúp em phục dựng bức ảnh gia đình. Bức ảnh được hoàn thành sau hơn 8 giờ làm việc liên tục, từ 21h ngày 2/10 đến 5h30 ngày 3/10.

Theo Dân trí, anh Phùng Quang Trung cũng phục dựng bức ảnh gia đình đầy đủ cho em Hoàng Gia Bảo (7 tuổixã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).

Anh Trung thức xuyên đêm để phục dựng bức ảnh gia đình gửi tặng em Hoàng Xuân Phúc (Ảnh: Phùng Quang Trung)

Trong trận lũ quét xảy ra ở thôn Làng Nủ, Phúc đã mất đi cả bố và mẹ. Em trai của Phúc là Hoàng Gia Bảo (7 tuổi) cũng bị dòng nước dữ cuốn đi nhưng được người dân kịp thời cứu sống và đưa đến bệnh viện cấp cứu với thương tích nặng.

Lắng nghe tâm nguyện của Phúc, anh Trung rất xúc động và bắt tay vào phục dựng bức ảnh gia đình đầy đủ 4 người để an ủi em. Ngay hôm ấy, anh Trung thức xuyên đêm để hoàn thiện tấm hình.

Ngày 2/10, anh Trung gửi tặng Phúc bức ảnh Phúc và Bảo trong vòng tay bố mẹ. Anh mong đó là điểm tựa để hai anh em nương tựa vào nhau, cố gắng học tập và sống thật tốt.

Nhìn thấy gia đình trọn vẹn trong ảnh, Phúc không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn vì từ nay, em có thể nhìn thấy bố mẹ hàng ngày để vơi đi nỗi nhớ.

Với anh Trung, dự án Làng Nủ khiến anh cảm thấy vô cùng xúc động. Anh cảm thấy ấm lòng khi nhận được rất nhiều sự chia sẻ, động viên và bày tỏ mong muốn cùng tham gia của mọi người những ngày qua.

Tin nổi bật