Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xuân Hoa Diễm tập 20-21 Preview: Thái tử đi “nước cờ hiểm”, Mi Lâm - Cảnh Hòa đối phó thế nào?

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Trong Xuân Hoa Diễm tập 20-21, Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) và Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn) hợp sức phá “nước cờ hiểm” của Thái tử.

Trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 20, sau khi trở về Chiêu Kinh an toàn, Tam hoàng tử Mộ Dung Cảnh Hòa (Lưu Học Nghĩa) đã vạch trần tội ác của Thái tử Mộ Dung Huyền Liệt trước mặt Hoàng thượng Đại Viêm.

“Hung thủ thực sự của vụ Thanh Châu chính là Thái tử đương triều, Mộ Dung Huyền Liệt. 10 năm trước, đại ca vì tranh đoạt ngôi vị đã biến đội quân trung thành như Uy Bắc thành tội quân, khiến 10 vạn người dân vô tội ra đi trong biển lửa. Huynh ấy mới chính là đồ tể thực sự”, Mộ Dung Cảnh Hòa rõng rạc nói.

Thái tử lúc này đang quỳ nhưng có vẻ không hề lo lắng khi tội ác bị phơi bày, bởi lẽ anh ta đã sớm đầu độc Hoàng thượng bằng một loại hương đặc biệt. Nhìn chứng cứ được dâng lên, Hoàng thượng tức giận đến mức ngất xỉu ngay tại chỗ.

Hoàng thượng run rẩy nhìn bằng chứng tố cáo tội ác của Thái tử.

Ở cảnh sau đó, khi gặp Mi Lâm (Ngô Cẩn Ngôn) ở ngoài cửa cung, Mộ Dung Cảnh Hòa bày tỏ sự lo lắng rằng Hoàng thượng không phải bị trúng gió mà là “một nước cờ hiểm” của Thái tử.

Mộ Dung Cảnh Hòa muốn tự mình giải quyết, không để Mi Lâm bị cuốn vào cuộc tranh đấu quyền lực này. Tuy nhiên, cô khẳng định: “Báo thù trước giờ không phải là việc của một mình huynh, không nên để một mình huynh gánh vác”.

Tiếp đó, cô “gửi tạm” cây trâm của mẹ ở chỗ Mộ Dung Cảnh Hòa, hứa rằng bản thân sẽ không liều mạng. Thái tử nhân lúc Hoàng thượng hôn mê mà ra lệnh phong tỏa cổng cung, Mi Lâm nhanh chóng chạy vào bên trong, tình nguyện ở lại nơi nguy hiểm để giúp Mộ Dung Cảnh Hòa.

Mi Lâm ở lại trong cung để giúp Mộ Dung Cảnh Hòa điều tra.

Thiếu quân Tây Yên yêu cầu Mộ Dung Cảnh Hòa buông tay Mi Lâm mới chịu giao công thức chế hương.

Diễn biến sau đó của tập 20 phim Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) đã hé lộ cụ thể hơn về hành động đáng sợ của Thái tử với Hoàng thượng, cũng như chiêu “gắp lửa bỏ tay người” của anh ta.

“Điện hạ yên tâm, cho dù có điều tra ra bệnh của Hoàng thượng liên quan đến huân hương của Điện Diên Minh thì phấn thơm này cũng do Phụng Nghi Cung dâng tặng, không liên quan đến Đông Cung. Nếu tra ra quý phi hành thích vua, Thái tử phi vì bảo vệ Ân gia cũng sẽ đứng về phía điện hạ”, thuộc hạ trung thành của Thái tử nói.

Thái tử lúc nào cũng nói yêu Tướng quân Ân Lạc Mai, tôn trọng chí hướng của cô nhưng lại mượn tay quý phi (cô mẫu của Ân Lạc Mai) để hạ độc Hoàng thượng, diễn kịch để cô cam tâm tình nguyện gả cho mình. Tình yêu đã có sự toan tính và vì lợi ích như vậy có còn là tình yêu đẹp hay không?

Yên phi biết Mi Lâm tìm được thuốc giải cho Hoàng thượng, vội vàng chạy đi tìm Lưu công công.

Ở cảnh sau đó, Mi Lâm đã điều tra ra nguyên nhân gây bệnh cho Hoàng thượng nên trở về báo tin cho Mộ Dung Cảnh Hòa. “Lấy Thủy Trầm trăm năm làm hương là sáng tạo riêng của Thiếu quân Tây Yên, xem ra Thái tử rất thành thạo chiêu mượn dao giết người”, Mộ Dung Cảnh Hòa nhận định.

Ngay sau đó, Mộ Dung Cảnh Hòa tìm gặp Thiếu quân Tây Yên Việt Tần. Anh ta đồng ý giao cách chế tạo hương cho Mộ Dung Cảnh Hòa nhưng muốn Tam hoàng tử buông tay, để Mi Lâm lựa chọn lại. Một bên là bệnh tình của cha, một bên là người thương, Mộ Dung Cảnh Hòa sẽ lựa chọn như thế nào?

Mi Lâm theo đường sông để vào cung, Mộ Dung Cảnh Hòa đứng trông ngóng rồi ngất xỉu trong mưa.

Trong Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 21, Mộ Dung Cảnh Hòa đối mặt với một vấn đề nan giải khác, đó là làm cách nào để đưa được thuốc giải vào trong cung bởi nơi này đang nằm trong tầm kiểm soát của Thái tử.

Mi Lâm gợi ý rằng, Yên phi mỗi ngày đều sẽ ra ao sen thả thuyền Trường Sinh cầu phúc cho Hoàng thượng, họ có thể dựa vào con thuyền này để truyền tin cho cô. Đúng như dự liệu, vừa nhìn thấy tờ giấy gắn trên thuyền Trường Sinh, Yên phi lập tức nhận ra chữ của Mi Lâm, biết cô đã tìm được thuốc cứu Hoàng thượng nên nhanh chóng chạy đến Điện Diên Minh.

Lưu công công bên cạnh Hoàng thượng nhìn thấy tranh Thần Nông trên thuyền Trường Sinh thì nhận ngay. Chẳng ngờ, khi ông đang đứng đợi ai đó ở hoa viên thì Thái tử dẫn binh lính đến bắt ông đi.

Ân Lạc Mai vô cùng tức giận khi biết những hành động của Thái tử.

Ở diễn biến khác, Mi Lâm cải trang thành binh lính đột nhập vào doanh trại của Ân Lạc Mai để giúp Mộ Dung Cảnh Hòa đưa thư. Ân Lạc Mai chưa kịp đọc thư thì thuộc hạ trung thành của Thái tử đi vào, cô chỉ đành ném thư vào chậu than đỏ rồi nói: “Về bảo với Cảnh Vương, Lạc Mai hiện giờ là Thái tử phi, dù có chuyện gì cũng sẽ đứng về phía Đông Cung”.

Cô nói như vậy chỉ nhằm đánh lừa thuộc hạ của Thái tử, sau đó âm thầm điều tra xác nhận mọi chuyện. Khi đã biết tất cả, Ân Lạc Mai không thể nén nổi cơn giận.

“Huynh đã tính kế cô mẫu, tính kế toàn bộ Ân gia. Đến giờ phút này, huynh vẫn không hề có chút hối cải nào”, Ân Lạc Mai căm giận mắng Thái tử, tiếp đó “tặng” cho anh ta liên hoàn tát đầy đau đớn.

Cùng lúc này, để không gián đoạn việc giải độc cho Hoàng thượng, Mi Lâm lặn dưới sông để lẻn vào trong cung rồi đến Điện Phương Hoa đưa thuốc giải cho Yên phi. Mộ Dung Cảnh Hòa đứng dưới mưa, tự hứa đợi cô trở về sẽ nói cho cô tất cả sự thật.

“Chỉ mong khi đó muội vẫn còn muốn ở bên ta suốt đời”, anh thất thần nghĩ, ngay sau đó liền ngất xỉu dưới trời mưa tầm tã.

Mi Lâm cố tình lộ diện để dụ Thái tử đi nơi khác, kéo dài thời gian cho Yên phi.

Phim Xuân Hoa Diễm (Xuân Hoa Yếm) tập 21 có cảnh Yên phi nỗ lực cầu xin Quý phi cho mình vào gặp Hoàng thượng, trong khi Mi Lâm cố tình lộ diện để dụ Thái tử đi. Liệu Hoàng thượng có được cứu kịp thời và Mi Lâm có thoát được sự truy bắt của Thái tử hay không?

Tin nổi bật