Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xử phạt 2 người phụ nữ dùng mạng xã hội xúc phạm ban quản lý chợ ở Quảng Ninh

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Tại cơ quan công an, H.T.H và N.T.T.L đã nhận thức được hành vi đăng tải, chia sẻ nội dung xúc phạm  đến uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức là vi phạm pháp luật.

UBND huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp quay, phát, chia sẻ clip xúc phạm đến cá nhân và tập thể Ban Quản lý chợ Đầm Hà vào ngày 16/8.

Theo đó, hai trường hợp bị xử phạt vi phạm hành chính là H.T.H ( trú tại thôn Tân Đông, xã Quảng Tân, huyện Đầm Hà), chủ tài khoản facebook "Hoa Hoàng" và N.T.T.L (trú tại phố Minh Khai, thị trấn Đầm Hà), chủ tài khoản facebook "ThuylinhNguyenthithuylinh".

Xử phạt 2 người phụ nữ dùng mạng xã hội xúc phạm ban quản lý chợ ở Quảng Ninh. (Ảnh: Công an Quảng Ninh)

Trước đó, vào ngày 16/8, trên mạng xã hội tài khoản Facebook "Hoa Hoàng" đã trực tiếp quay phát clip với lời nói phản cảm, xúc phạm đến những cá nhân và tập thể Ban Quản lý chợ Đầm Hà. Sau đó, nội dung sự việc được tài khoản Facebook "ThuylinhNguyenthithuylinh" chia sẻ lại. Ngay sau nắm được ra vụ việc, UBND huyện Đầm Hà yêu cầu cơ quan chức năng trên địa bàn điều tra, xác minh, làm rõ thông tin phản ánh này.

Tại cơ quan công an, H.T.H và N.T.T.L đã nhận thức được hành vi đăng tải, chia sẻ nội dung xúc phạm  đến uy tín, danh dự của cơ quan, tổ chức trên mạng xã hội vào buổi sáng ngày 16/8/2024 là sai, vi phạm pháp luật. Cùng với đó, 2 chủ tài khoản chủ động gỡ, xóa các bài đăng tải và chia sẻ của mình trên mạng xã hội facebook; cam kết rút kinh nghiệm về hành vi của mình, không tái phạm.

Căn cứ các quy định của pháp luật, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với H.T.H với số tiền 7,5 triệu đồng. Đối với người có hành vi chia sẻ clip là N.T.T.L, chủ tài khoản facebook ThuylinhNguyenthithuylinh bị cơ quan chức năng xử phạt với số tiền 5 triệu đồng.

Tin nổi bật