Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xử lý 2 tàu không người lái dạt từ Trung Quốc về Việt Nam

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Ngày 9/9, 2 tàu không có người từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng hướng tỉnh Lào Cai, đe dọa gây hư hỏng các cầu trên sông.

Sáng 10/9, thông tin với PV, ông Lê Minh Đạo, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa, cho biết 2 tàu hoang trôi từ Trung Quốc sang Việt Nam đã được công an tỉnh Lào Cai lai dắt vào bờ an toàn.

Theo ông Đạo, việc các tàu, thuyền đứt neo trôi tự do trên sông trong mùa lũ đang là nỗi lo thường trực với lực lượng chức năng.

2 tàu vận tải không có người từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng đoạn tại Lào Cai

Khi không có người lái và trôi dạt tự do, tàu thuyền có nguy cơ đâm vào các trụ cầu. Trong bối cảnh lũ sông Hồng đang lên rất cao, tĩnh không cầu bị thu hẹp, các tàu hoang còn có thể đâm thẳng vào dầm cầu.

Trước đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, hôm 9/9, theo thông tin từ Sở GTVT Lào Cai, có hai tàu hút (loại tàu vận tải khoảng 100 tấn) trôi dạt từ Trung Quốc về cầu Cốc Lếu nhưng chưa gây ảnh hưởng đến cầu.

Tuy nhiên, tàu trôi dạt sẽ ảnh hưởng đến kết cấu cầu đường bộ, đường sắt. Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng như các địa phương liên quan không đủ năng lực, thiết bị để xử lý hai tàu này. Vì vậy, cơ quan này đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng chủ trì xử lý.

Tin nổi bật