Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe khách đâm nhau trên quốc lộ 32: Đau lòng đại tang nơi xóm nhỏ

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Vụ xe khách đâm nhau trên quốc lộ 32 khiến nhiều hành khách tử vong tại chỗ, xóm nhỏ nơi Thổ Tang (Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) ngập trong nước mắt đau thương.

Vụ xe khách đâm nhau trên quốc lộ 32 khiến nhiều hành khách tử vong tại chỗ, xóm nhỏ nơi Thổ Tang (Vĩnh Tường- Vĩnh Phúc) ngập trong nước mắt đau thương.

Đi chăm mẹ ốm, hai anh em tử nạn

Đang thiu thiu ngủ khi chiếc xe vừa rời nội thành được chừng hai mươi phút thì bỗng một tiếng động cực mạnh, chiếc xe du lịch 16 chỗ ngồi mang BKS 29B – 11.000 đang lưu thông theo hướng trung tâm Hà Nội đi Sơn Tây bị xoay mấy vòng rồi chúi đầu xuống ruộng lúa. Nhiều hành khách ngồi ở vị trí cánh cửa chính bị văng ra ngoài.

Ngay sau khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại hiện trường ghi nhận những điều đau lòng. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 13h45 ngày 30/3 trên quốc lộ 32, đoạn chạy qua xã Ngọc Tảo (Phúc Thọ - Hà Nội). Vào thời điểm đó, chiếc xe ô tô mang BKS 29B -11.000 thuộc một doanh nghiệp tư nhân ở xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội đang lưu thông theo hướng từ trung tâm Hà Nội về hướng thị xã Sơn Tây. Trên xe lúc đó chở khoảng 10 người va chạm với chiếc xe khách mang BKS tỉnh Yên Bái đang lưu thông theo hướng ngược lại. Theo quan sát của PV tại hiện trường, chiếc xe khách 29 chỗ đã đâm trực diện vào sườn trái của xe 16 chỗ khiến toàn bộ cửa của chiếc xe này bị gãy nát, phần giữa thân xe 16 chỗ bị gập làm đôi.

Hiện trường vụ tai nạn.

Cú đâm quá mạnh, khiến nhiều hành khách ngồi ở dãy ghế thứ 2 và thứ 3 của xe 16 chỗ bị văng ra ngoài, rơi xuống ruộng lúa và mương nước cạnh đường. Sau cú đâm, cả hai xe trượt một đoạn khoảng 30m trước khi lao đầu xuống ruộng lúa.

Ngay sau khi vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, lãnh đạo huyện Phúc Thọ cùng lực lượng chức năng, y tế đã có mặt tại hiện trường khẩn trương cứu nạn, cứu hộ. Nhiều xe cấp cứu của bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ và đích thân bác sỹ Phạm Quang Mậu – Giám đốc bệnh viện đã có mặt tại hiện trường để cấp cứu các nạn nhân. Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Phúc Thọ và lực lượng quân đội đã được huy động tới hiện trường để tham gia cứu hộ, bảo vệ hiện trường, giải tỏa ách tắc giao thông. Vụ tai nạn khiến đoạn đường này ách tắc nhiều giờ đồng hồ liền.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bác sỹ Phạm Quang Mậu cho biết, khi nhận được tin báo, hai người trong Ban giám đốc bệnh viện cùng với nhiều y bác sỹ đã xuống hiện trường. Sau khi được sơ cứu tại chỗ, nhiều nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện huyện Phúc Thọ, cách hiện trường khoảng 4km để cấp cứu. “Tính đến 17h ngày 30/3, đã có 4 nạn nhân tử vong tại chỗ, một bệnh nhân nam 53 tuổi tử vong ngay sau khi được đưa đến bệnh viện Phúc Thọ. Nhiều người khác bị thương nặng, trong đó có một nạn nhân nữ khoảng 40 tuổi, bị chấn thương sọ não, đang trong tình trạng nguy kịch và được chuyển tuyến cấp cứu ở bệnh viện Quân y 105”, bác sỹ Mậu thông tin thêm.

Có mặt tại bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ, anh Vũ Sỹ Linh (SN 1995, trú tại Thổ Tang - Vĩnh Tường – Vĩnh Phúc) bị gãy cẳng tay, bị thương nhẹ ở vùng đầu bàng hoàng nhớ lại, lúc đó đường vắng nên chiếc xe lưu thông với tốc độ khá nhanh. Tuy nhiên, đến đoạn đường trên thì bỗng dưng gặp một sự cố. Khi đó, phía trước xe Ford Transit là một chiếc xe trộn bê tông kéo theo máy trộn bê tông chạy cùng chiều. Bỗng dưng, chiếc máy trộn bê tông bị đứt lìa giữa đường. Tài xế của xe 16 chỗ đánh lái để tránh đâm vào máy trộn bê tông. Cùng lúc đó, chiếc xe 29 chỗ chạy hướng ngược chiều cũng tránh máy trộn bê tông nên đã đâm trực diện vào mạn sườn trái của xe 16 chỗ. “Bác Minh ngồi ngoài cùng, cạnh cánh cửa, tiếp đến là dì Hoa và tôi. Khi tai nạn xảy ra, bác Minh và dì đều văng ra ngoài. Dì tôi tử vong tại chỗ, tôi và bác Minh được chuyển đến viện cấp cứu thì bác Minh đã không qua khỏi…”.

Theo thông tin anh Minh cung cấp, anh cùng với bác Minh và dì Hoa (ông Minh là anh rể của chị Hoa) xuống chăm ốm ở bệnh viện Tim mạch Hà Nội. Hôm nay có người xuống thay nên cả ba người cùng bắt xe 16 chỗ, là xe của người quen để về quê ở xã Thổ Tang – Vĩnh Tường, không may, trên đường về xe lại gặp nạn.

Nước mắt ngập Thổ Tang

Theo tìm hiểu của PV, vụ tai nạn khiến 5 người tử vong và 5 người khác bị thương, những người này đều ngồi trên chiếc xe 16 chỗ và đa số họ đều là người ở xã Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường.

Đau xót hơn, trong số những người gặp nạn có nhiều người là cùng chung một gia đình. Anh Vũ Văn Tuấn (Thổ Tang – Vĩnh Tường) vừa hớt hải chở theo một người chú chạy từ quê xuống bệnh viện Đa khoa Phúc Thọ để làm thủ tục đưa người thân về quê mai táng. Anh Tuấn đau xót kể, chiều 30/3, khi đang đi làm thì nhận được điện thoại của anh Vũ Sỹ Linh thông báo chiếc xe gặp nạn ở huyện Phúc Thọ. “Qua điện thoại, Linh bảo cô Hoa đã tử vong tại chỗ, bác Minh thì bị thương nặng, lúc đó vẫn còn nói được. Nhưng khi chúng tôi chạy xuống thì bác Minh đã không qua khỏi. Hiện xác cô Hoa vẫn đang ở hiện trường chờ cơ quan chức năng đưa về viện. Chúng tôi bàng hoàng quá, toàn người thân trong gia đình, bác Minh là anh rể của cô Hoa. Xóm chúng tôi đại tang rồi anh ơi”, anh Tuấn gạt nước mắt kể lại.

Một trường hợp khác, nạn nhân tử vong là một cụ bà tên Hương cũng trú tại Thổ Tang, Vĩnh Tường. Theo lời kể của con trai bà Hương, mẹ của ông vào miền Nam thăm con từ hôm 20/3, đến chiều 29/3 thì cụ trở lại Hà Nội. Đến trưa nay thì cụ lên xe khách của người quen để về nhà thì bất ngờ gặp nạn. Vụ tai nạn khiến cụ bà tử vong tại chỗ. “Tôi đang ở nhà thì nhận được điện thoại của lái xe (lái xe quen với nạn nhân) thông báo gặp nạn và mẹ tôi đã mất. Tôi vội vàng chạy xuống đây thì không kịp nhìn mặt mẹ nữa”, ông cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, chiếc xe 29 chỗ là của nhà xe Đức Diện thuộc công ty Vận tải thủy bộ Yên Bái, khi gặp nạn xe này vắng khách nên không ai bị thương. Còn chiếc xe 16 chỗ được chủ xe người Vĩnh Tường  mua lại của một người ở Đông Anh và hay nhận chở hợp đồng ở địa phương.    

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất trên địa bàn

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một lãnh đạo huyện Phúc Thọ cho biết, quốc lộ 32 có nhiều đoạn đường rộng, thẳng và lưu lượng xe khá đông. Tuy nhiên, không nhiều vụ tai nạn xảy ra ở địa bàn này, thông thường chỉ là những vụ va chạm xe máy. Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Nguyên nhân ban đầu có thể bắt nguồn từ việc chiếc xe trộn bê tông gây ra sự cố.

QUỐC TRIỀU

Xem thêm clip: Cập nhật vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai: Thêm 1 nạn nhân tử vong


 

Tin nổi bật