Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Xe cứu thương đi làm nhiệm vụ có được đi quá tốc độ không?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Xe cứu thương đi làm nhiệm vụ được pháp luật cho phép đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ và các quy định giao thông khác để nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế.

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008, xe cứu thương là một trong những loại xe ưu tiên khi đang thực hiện nhiệm vụ cấp cứu. Các phương tiện giao thông khác phải nhường đường cho xe cứu thương khi phát hiện xe đang trong tình trạng khẩn cấp, có tín hiệu còi, đèn và cờ hiệu đặc trưng.

Xe cứu thương đi làm nhiệm vụ có được đi quá tốc độ hay không

Đi quá tốc độ cho phép: Theo quy định, xe cứu thương đang làm nhiệm vụ được phép đi quá tốc độ giới hạn, vượt đèn đỏ, và thực hiện các thao tác khác để đảm bảo thời gian nhanh nhất đưa người bệnh đến cơ sở y tế.

Điều kiện cần thiết: Việc đi quá tốc độ chỉ được phép khi xe cứu thương đã bật còi, đèn báo hiệu đúng quy định, và người lái xe phải đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác và người đi đường. Xe cứu thương không được phép chạy quá tốc độ một cách không cần thiết hoặc gây nguy hiểm cho giao thông xung quanh.

Tuy nhiên, nếu xe cứu thương không đang trong tình huống khẩn cấp hoặc không bật tín hiệu ưu tiên mà vẫn đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ hoặc vi phạm các quy tắc giao thông khác, thì vẫn có thể bị xử phạt theo quy định như các phương tiện giao thông thông thường. Điều này nhằm tránh việc lạm dụng quyền ưu tiên của xe cứu thương.

Xe cứu thương đi làm nhiệm vụ được pháp luật cho phép đi quá tốc độ, vượt đèn đỏ và các quy định giao thông khác để nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế.

Khi gặp xe cứu thương đang làm nhiệm vụ, người tham gia giao thông cần làm gì?

Nhường đường: Ngay lập tức nhường đường cho xe cứu thương, tạo điều kiện để xe cứu thương di chuyển nhanh nhất có thể.

Không được cản trở: Không được vượt, đi song song hoặc đi quá gần xe cứu thương.

Tuân thủ hướng dẫn của người điều khiển giao thông: Nếu có người điều khiển giao thông, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của họ.

Tin nổi bật