Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ trộm xăng dầu của xe thi công cao tốc: Nghi phạm dẫn theo chó săn cảnh giới

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Đối tượng trộm dầu rất chuyên nghiệp, thường xuyên dẫn theo chó săn để cảnh giới, nếu phát hiện có người, chó sẽ sủa rồi tẩu thoát.

Ngày 2/10, Công an huyện M'Đrắk (Đắk Lắk) cho biết trên Dân trí, đơn vị đã tiếp nhận thông tin trình báo về việc các phương tiện thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột bị kẻ gian trộm nhiên liệu và đang vào cuộc xác minh.

Clip: Người đàn ông dùng chó cảnh giới để trộm dầu. (Nguồn: Các nhà thầu)

Theo phản ánh của đơn vị thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (thuộc dự án thành phần 2, do Ban QLDA 6, Bộ GTVT làm chủ đầu tư), các phương tiện thi công để qua đêm trên công trường liên tục mất trộm xăng dầu.

Đại diện Công ty CP Xây dựng công trình 568 (một trong 3 nhà thầu liên danh thi công gói thầu XL01) xác nhận trên báo Giao thông, các đội thi công phản ánh thường xuyên bị mất trộm dầu ở các xe múc để lại trên công trường.

Theo một Đội thi công khác phản ánh, tháng 9 vừa qua, theo định mức nhiên liệu của các phương tiện thi công nhiên liệu dầu bị hao hụt khoảng 8.000 lít gây thiệt hại cho đơn vị. 

Người đàn ông dẫn theo một chú chó nhằm làm nhiệm vụ cảnh giới. (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi hết ca làm việc, các tài xế đều kiểm tra, chụp lại đồng hồ báo nhiên liệu đầy đủ. Tuy nhiên, khi để xe qua đêm, lượng xăng dầu đã bị hao hụt rất nhiều, thậm chí, có xe còn bị hút cạn nhiên liệu.

Do đó, một số đơn vị thi công đã lắp camera để theo dõi và phát hiện một đối tượng chuyên trộm nhiên liệu. Đối tượng hành động vào lúc rạng sáng, dẫn theo chó săn để cảnh giới người lạ và mang ống dẫn, các can lớn để hút dầu từ máy múc.

Ngoài ra, người này thường đi bằng đường mòn thay vì đi đường chính nên rất khó phát hiện.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.

Tin nổi bật