Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhờ kẻ tự xưng là luật sư lấy lại 3 tỷ bị lừa, người phụ nữ tiếp tục mất 400 triệu đồng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Người phụ nữ tham gia đầu tư tiền ảo bị lừa mất hơn 3 tỷ đồng. Do lo sợ, nạn nhân tiếp tục bị các đối tượng giả danh luật sư lừa đảo chiếm đoạt thêm 400 triệu đồng.

Theo báo Dân Trí, ngày 2/10, Công an thành phố Đà Nẵng đã phát đi cảnh báo người dân cần cẩn trọng khi tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số,… để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó đầu tháng 9, chị L.T.N. (40 tuổi, trú Đà Nẵng) nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản Facebook lạ. Người này giới thiệu là doanh nhân người Việt Nam đang làm việc tại Đài Loan (Trung Quốc).

Nói chuyện để tạo niềm tin với chị N. được một thời gian, người này mời chị tham gia đầu tư tiền ảo qua một trang web. Lần đầu, chị N. nạp 12 triệu đồng và rút về được 16 triệu đồng. Lần thứ hai, chị N. nạp 30 triệu đồng và rút được 58 triệu đồng.

Thấy việc đầu tư dễ dàng, lợi nhuận cao cộng thêm lời dụ dỗ của vị "doanh nhân" ảo, chị N. nạp 180 triệu đồng vào và nhận được thông báo thắng lớn. Tuy nhiên lúc này chị không thể rút tiền về được nữa.

Hệ thống liên tục đưa ra các yêu cầu nộp thuế thu nhập cá nhân, phí xác minh tài khoản… Do tiếc tiền và bị các đối tượng thao túng tâm lý, chị N. đã liên tục chuyển tổng cộng hơn 3 tỷ đồng cho các đối tượng.

Không dừng lại ở đó, các đối tượng trong nhóm còn sử dụng tài khoản Facebook có tên "Luật sư Huy" tiếp cận chị N. và giới thiệu có quan hệ giúp chị lấy lại số tiền đã mất.

Đối tượng yêu cầu chị N. đóng các khoản phí lập hồ sơ, phí điều tra… Do hoảng loạn và thiếu hiểu biết, chị N. tiếp tục bị lừa thêm 400 triệu đồng.

Đã có nhiều nạn nhân đã mất hàng tỷ đồng vì mắc bẫy đầu tư tiền ảo. Vì vậy, khi tham gia đầu tư tiền ảo, người dân nên cẩn trọng. Ảnh minh hoạ (Pháp luật TP.HCM)

Qua vụ việc, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Đà Nẵng khuyến cáo người dân cảnh giác, không tham gia đầu tư, mua bán trên các sàn giao dịch tiền ảo, tiền kỹ thuật số, website, ứng dụng đầu tư tiền ảo.

Người dân cũng cần nâng cao cảnh giác, không liên hệ với các tài khoản mạng xã hội đăng tải nội dung "Hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo", "Thu hồi vốn treo"… vì các tài khoản này đều là lừa đảo, báo Người Lao Động thông tin.

Tin nổi bật