Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tranh cãi suất lẩu "lèo tèo" gần 700.000 đồng ở Hạ Long: Nhà hàng nói gì?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Hình ảnh nồi lẩu 665.000 đồng của một nhà hàng nổi tiếng ở Quảng Ninh do khách hàng chia sẻ mới đây đã khiến nhiều người xôn xao.

Thông tin từ báo Dân Trí, sáng 23/10, đại diện nhà hàng hải sản T.L.T và nhóm khách hàng đã có cuộc làm việc trực tiếp với nhau về suất lẩu cua mua về làm vị khách không hài lòng. Cuộc làm việc này có sự tham gia của cán bộ UBND phường Hồng Hải.

Tại cuộc làm việc, đại diện nhà hàng gửi lời xin lỗi vì để khách hàng có trải nghiệm không tốt. Đồng thời, vị đại diện thông tin, nhà hàng đã cho nhân viên quản lý nghỉ việc vì đã có ứng xử giao tiếp với khách chưa phù hợp.

Đại diện nhà hàng cũng khẳng định, những hình ảnh khách hàng chụp suất lẩu cua mua về đăng lên mạng xã hội là đúng các món và số lượng các món theo tiêu chuẩn của nhà hàng.

Tuy nhiên vị đại diện nhà hàng từ chối bình luận với số lượng các món của suất lẩu như vậy bán với giá 665.000 đồng là đắt hay rẻ. 

"Có thể quá trình đóng gói giao cho khách của nhân viên chưa được đúng kỹ thuật nên làm khách hàng không hài lòng. Còn các món, số lượng các món trong suất lẩu cua nhà hàng giao cho khách là đúng với tiêu chuẩn của nhà hàng, đúng với khung giá đó", đại diện nhà hàng trình bày.

Hình ảnh suất lẩu 665.000 đồng khi được bày biện tại quán. Ảnh: Dân Trí

Việc đại diện nhà hàng xác nhận hình ảnh suất lẩu cua được phản ánh trên mạng xã hội là đúng các món, số lượng các món đã làm nhóm khách hàng hài lòng. Bởi khi hình ảnh này được tung lên mạng, có bình luận cho rằng khách hàng giấu bớt số lượng món ăn đi để cố tình "bóc phốt" nhà hàng.

Tại cuộc làm việc, nhóm khách hàng không đề cập đến việc yêu cầu nhà hàng bồi thường, nhưng cần có sự cầu thị và lời xin lỗi từ nhà hàng. Ngoài xin lỗi trực tiếp, nhóm khách còn đề nghị nhà hàng cần có bài viết xin lỗi công khai trên fanpage của nhà hàng. 

Sau đó, đại diện nhóm khách hàng cũng sẽ có bài viết giải thích rõ ràng về sự việc trên để đăng tải công khai trên trang cá nhân Facebook nhằm khép lại câu chuyện này.

Yêu cầu trên của nhóm khách đã được đại diện nhà hàng vui vẻ chấp nhận và hứa sẽ thực hiện sớm. Một lần nữa, vị đại diện nhà hàng gửi lời xin lỗi nhóm khách hàng và mong tiếp tục ủng hộ nhà hàng.

Sau khi nghe 2 bên trao đổi và đã tìm được "tiếng nói chung", đại diện UBND phường Hồng Hải cũng nhắc nhở nhà hàng cần rút kinh nghiệm, phải thường xuyên đào tạo nhân viên của quán về văn hóa ứng xử với khách hàng sao cho phù hợp.

Đồng thời, đại diện UBND phường cũng góp ý với nhóm khách hàng, khi gặp những vấn đề tương tự nên đến trực tiếp trao đổi với chủ nhà hàng để có phương án giải quyết tốt hơn, tránh làm phức tạp tình hình trên không gian mạng, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Đại diện nhà hàng tiếp thu ý kiến nhắc nhở của UBND phường Hồng Hải và nói sẽ chấn chỉnh lại văn hóa ứng xử với khách hàng đến toàn bộ nhân viên, quản lý của nhà hàng.

Trước đó, ngày 22/10, mạng xã hội xuất hiện bài viết tố một nhà hàng nổi tiếng tại TP.Hạ Long, Quảng Ninh bán suất lẩu với giá 665.000 đồng nhưng chỉ có vài món bình dân với số lượng ít.

 Những đồ nhúng đi kèm theo nồi lẩu riêu của đồng mà chị Trang nhận được. Ảnh: Phụ Nữ Mới

Nội dung bài viết cho hay nồi lẩu được bán với giá 665.000 đồng nhưng chỉ có 6 quả trứng vịt lộn, 1 lạng thịt bò, đậu, chả lá lốt kèm nhúm rau là quá đắt.

Bài viết ngay sau đó nhận được nhiều ý kiến về việc cũng từng mua lẩu ở nhà hàng này và cũng chỉ nhận được số lượng đồ ăn như vậy.

Chia sẻ trên tạp chí Tri thức, chị Nguyễn Trang (tác giả bài đăng) cho biết hôm 20/10, nhóm của chị gồm khoảng 10 người tới nhà hàng T.L.T (phường Hồng Hải, TP Hạ Long) để ăn tối.

Khi nhà hàng chưa kịp phục vụ lẩu thì mọi người đã ăn no và muốn ra về. Chị Trang nói với nhà hàng để món lẩu đó sáng mai tới lấy sau, rồi thanh toán ra về. Hóa đơn bữa ăn tối hôm đó hết hơn 5,5 triệu đồng (kèm cả nồi lẩu cua đồng).

Ngày 21/10, chị Trang đến nhà hàng lấy món lẩu về nhà nhưng nhà hàng thông báo khu vực bếp chưa hoạt động nên sẽ chuyển tới tận nhà.

Khi nhận được món lẩu, chị Trang mở ra thấy lèo tèo vài món nên đã gọi điện cho nhà hàng để hỏi. Nhân viên nhà hàng nói từ trước đến nay vẫn bán với số lượng thức ăn như thế và vì giá nước lẩu cao, số lượng đồ ăn chỉ như vậy.

Không đồng ý với lời giải thích từ phía nhà hàng, chị Trang đã đưa câu chuyện lên mạng xã hội.

"Chúng tôi chọn nhà hàng này bởi có tầm nhìn đẹp, chỗ ngồi rộng và thoáng. Có thể do nhà hàng phải thuê mặt bằng và trả nhiều kinh phí nên giá cao hơn chỗ khác nhưng cái gì cũng phải vừa mắt chứ không thể ít như thế được. Đến hôm nay sau khi đã đăng bài lên mạng xã hội, bên phía nhà hàng cũng không liên hệ để trao đổi rõ vụ việc", chị Trang cho biết.

Tin nổi bật