Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ tấn công bằng dao nhiều người thương vong tại Đức: IS tuyên bố đứng sau vụ tấn công

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong một tuyên bố mới nhất, IS cho biết vụ tấn công bằng dao ở Đức được thực hiện bởi một trong những thành viên của tổ chức này.

Ngày 24/8, Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng thừa nhận đã thực hiện vụ tấn công bằng dao ở thành phố Solingen, miền Tây nước Đức khiến 3 người thiệt mạng.

Trong một tuyên bố trên tài khoản Telegram, nhóm chiến binh này cho biết vụ tấn công được thực hiện bởi một trong những thành viên của nhóm "để trả thù cho người Hồi giáo ở các vùng lãnh thổ Palestine và khắp mọi nơi".

Tuy nhiên, IS không cung cấp bằng chứng khẳng định tuyên bố của tổ chức này và không rõ mối quan hệ giữa thủ phạm và IS chặt chẽ đến mức nào.

Cảnh sát Đức đang truy tìm hung thủ của vụ tấn công bằng dao tại thành phố Solingen, ngày 23/8/2024. Ảnh: Reuters

3 người đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương nặng trong vụ tấn công bằng dao xảy ra vào khoảng 22h ngày 23/8 (giờ địa phương), tại một lễ hội ở thành phố Solingen - nơi được biết đến với ngành công nghiệp sản xuất dao.

Lễ hội nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 650 năm thành lập thành phố 165 nghìn dân này. Theo tuyên bố của Thị trưởng thành phố, vụ tấn công xảy ra tại Fronhof, một quảng trường nơi các ban nhạc đang biểu diễn.

Một số kênh truyền thông khác của Đức đưa tin, một nghi phạm (26 tuổi, nam giới) liên quan đến vụ tấn công bằng dao tại thành phố Solingen, bang North Rhine-Westphalia đã bị bắt.

Tuy nhiên, cảnh sát chưa đưa ra bình luận về thông tin nêu trên. Cảnh sát cho biết, lực lượng này không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về cá nhân hoặc mối liên hệ của nghi phạm với vụ tấn công bằng dao.

Trước đó, cảnh sát đã tìm thấy một vũ khí có thể đã được sử dụng trong vụ tấn công và đang phân tích vũ khí này để xác định dấu vết ADN. Họ đồng thời thông tin rằng không nhận được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có mối đe dọa an ninh trước thềm lễ hội kỷ niệm 650 năm thành lập Solingen.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định: “Thủ phạm phải nhanh chóng bị bắt và bị trừng phạt theo mức cao nhất của pháp luật”.

Các vụ tấn công bằng dao gây chết người và nổ súng tương đối hiếm gặp tại Đức. Tuy nhiên, Chính phủ Đức đang hướng tới việc siết chặt các quy định về dao có thể mang theo ở nơi công cộng bằng cách giảm chiều dài cho phép.

Tin nổi bật