Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sạt lở ở Hà Giang, 11 người chết: Các nạn nhân được hỗ trợ ra sao?

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ sạt lở, 11 người tử vong ở Hà Giang, nhiều đơn vị đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà cho gia đình các nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương.

Vào sáng 13/7, tại Km10+950 Quốc lộ 34 (đường Hà Giang đi Cao Bằng) thuộc địa phận xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang đã xảy ra 1 vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng xuống mặt đường vùi lấp xe ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 29E-024.89.

Hậu quả 11 người chết và 4 người bị thương. Các nạn nhân đang được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang.

Hiện trường vụ sạt lở. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Theo báo Giao thông, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ sạt lở mức hỗ trợ 5 triệu/người tử vong, 2 triệu/người bị thương.

Ngoài ra, huyện Bắc Mê hỗ trợ 25 triệu đồng cho gia đình có nạn nhân tử vong, 5 triệu đồng cho nạn nhân bị thương; T.Ư Hội Chữ thập hỗ trợ 5 triệu đồng cho nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng cho nạn nhân thương tích; Công an tỉnh hỗ trợ 2 triệu đồng cho nạn nhân tử vong và thương tích; Tổ công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ 5 triệu đồng để đưa các nạn nhân tử vong về quê nhà an táng theo tập quán địa phương.

Ngoài ra, còn rất nhiều đơn vị, tổ chức xã hội khác giúp đỡ các nạn nhân nhằm ổn định cho các nạn nhân cả về mặt tinh thần và vật chất.

Đoàn công tác của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia thăm hỏi các nạn nhân vụ tai nạn. (Ảnh: Giao thông)

Liên quan đến vụ tai nạn, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, nếu chiếc xe chở khách đi vào ban ngày sẽ không xảy ra sự cố. Bởi trước đó, tuyến đường này xảy ra sạt lở và lực lượng chức năng đã phải cấm đường để khắc phục.

“Sau vụ việc, tôi cũng đã trao đổi với Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang nên cấm xe đi vào ban đêm ở những khu vực nguy cơ xảy ra sạt lở cao. Hiện, quy định về Phòng chống thiên tai không có, nhưng chúng ta không đợi. Sắp tới Ban chỉ đạo cũng sẽ có văn bản đề xuất phương án này. Trong trường hợp cảm thấy tuyến đường, khu vực không an toàn, có thể cấm xe đi ban đêm để hạn chế rủi ro”, An ninh Thủ đô dẫn lời ông Hiệp cho hay.

Tin nổi bật