Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ sập sàn tòa nhà tại TP.HCM: Nhân chứng nói gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

"Sàn bê tông đổ xuống phát ra tiếng động như bom nổ....", nhân chứng vụ sập sàn tòa nhà tại TP.HCM cho hay.

Ngày 27/8, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ sập sàn tòa nhà trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP.HCM xảy ra vào khoảng 11h cùng ngày.

Vào thời điểm trên, tòa nhà rộng khoảng 150 mét vuông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đang trong quá trình sửa chữa thì bất ngờ phần sàn bê tông bị đổ sập xuống.

Thời điểm xảy ra vụ việc, có một nhóm khoảng 8 công nhân đang làm việc bên trong tòa nhà. Phần lớn, những người này đứng ở khu vực cao hơn sàn bị sập nên không bị thương. Tuy nhiên, 1 công nhân khác đứng gần lối ra vào, bên phía dưới sàn nên lúc xảy ra sự cố, bị vùi lấp. Bước đầu, vụ sập sàn nhà làm 1 công nhân bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu.

Theo báo Dân Trí, chị Ngọc Trân (20 tuổi, nhân viên một quán cà phê gần hiện trường) cho biết, vào trưa cùng ngày, chị đang pha nước cho khách thì giật mình bởi tiếng động lớn. Chị nhìn ra đường thấy căn nhà đang sửa chữa ở phía đối diện có bụi tỏa mù mịt. Cùng lúc, một số công nhân tại hiện trường với vẻ mặt hoảng loạn, kêu cứu.

 "Sàn bê tông đổ xuống phát ra tiếng động như bom nổ. Những người này hô hoán còn một công nhân mắc kẹt bên trong và tìm cách cứu", chị Trân nói.

Vụ việc khiến 1 người bị thương. Ảnh: Thanh Niên

Trong khi đó, anh Phạm Thế Lực (24 tuổi, bảo vệ một tòa nhà gần hiện trường vụ sập sàn nhà) cho biết, sau khi nghe tiếng động lớn, anh chạy đến thì phát hiện nhóm công nhân đang tìm cách cứu một người bị mắc kẹt.

Anh Lực cũng tham gia lật những mảng gạch vỡ vụn và kéo nạn nhân ra ngoài trong tình trạng bị thương nặng. Khoảng hơn 10 phút sau, xe cấp cứu đến sơ cứu nam công nhân và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Theo anh Lực, thường ngày có khoảng 15 công nhân sửa chữa nhà. Sáng nay chỉ có khoảng 8 người đến làm việc. "Lúc xảy ra sự cố, một người đứng phía dưới gần cửa ra vào, bị sàn nhà sập vùi lấp trọng thương", anh Lực nói.

Anh Lực cho biết thêm, tòa nhà này sửa được tầm một tháng nay. Các công nhân đang đập một số hạng mục để chuẩn bị sửa chữa.

"Căn nhà này trước đây là trụ sở của một ngân hàng. Hơn một tháng trước, ngân hàng này rời đi và công nhân đến sửa chữa thì xảy ra tai nạn", anh Lực cho biết thêm.

Hiện trường vụ sập sàn tòa nhà tại TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên qua đến vụ việc, theo báo Thanh Niên, một lãnh đạo UBND phường Nguyễn Thái Bình cho biết căn nhà xảy ra sự việc khá cũ, chủ thuê mới đang sửa sang lại theo nguyên trạng thì xảy ra sự cố. Vụ tai nạn không không gây thiệt hại về người, nạn nhân bị chấn thương vùng vai, hiện đã được đưa đi cấp cứu.

Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận bệnh nhân trong vụ tai nạn nói trên là N.V.T (33 tuổi) bị đa chấn thương. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo. Bệnh nhân đã được làm các cận lâm sàng kiểm tra sọ não, cột sống cổ, ngực và cẳng tay phải, siêu âm bụng. Hiện chưa ghi nhận tổn thương nghiêm trọng, đang chờ khám thêm chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Báo Người lao động đưa tin, theo cáo cáo, lúc 11h30, tại công trình số 48-50-52 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa xảy ra sự cố sập 1 phần sàn tầng 2 khiến một công nhân bị thương.

Nguyên nhân được xác định là do nhà cũ xuống cấp đã không sử dụng từ năm 2021. Đến nay thì sửa chữa lại.

Trước đó khoảng 2 tiếng, tổ kiểm tra xây dựng phường Nguyễn Thái Bình tiến hành kiểm tra công trình yêu cầu đơn vị dừng thi công để có biện pháp đảm bảo an toàn thi công cho công trình.

Khoảng 10h30, đơn vị thi công đã cho ngưng hoạt động sửa chữa tại công trình và chỉ có 1 công nhân ở lại bảo vệ công trình là anh T.... Sau đó thì xảy ra sự việc.

Tin nổi bật