Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ quan hệ với trẻ em xôn xao Hà Thành: Bị bỏ thuốc hay chấp nhận "hiến thân"?

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Khi bước vào cửa ủy ban, chị mới ngã ngửa ra, Đức đã phạm phải cái tội tày đình khi có quan hệ yêu đương đi quá giới hạn với một bé gái chưa đầy 13 tuổi đầu.

(ĐSPL) - Trong làng ngoài xã, Đức chẳng khiến ai phật lòng cũng chẳng bao giờ để lại điều tiếng gì. Chỉ khi bước vào cửa ủy ban, chị mới ngã ngửa ra, Đức đã phạm phải cái tội tày đình khi có quan hệ yêu đương đi quá giới hạn với một bé gái chưa đầy 13 tuổi đầu.
Quan hệ với trẻ em?
Tin từ Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Đinh Đông Đức (SN 1998) ở Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em. Theo tìm hiểu được biết, vào khoảng thời gian cuối năm 2014, Đức có quen với Lê Thị Q. ở Thị xã Sơn Tây. Sau một thời gian nói chuyện qua mạng, đến khoảng tháng 3/2015 thì Đức ngỏ lời yêu Q. và được Q. đồng ý.
Mặc dù mới học lớp 7, tuy nhiên Q. lại khá phát triển và phổng phao hơn các bạn cùng trang lứa. Bạn bè của Q. cũng chủ yếu là các bạn hơn tuổi và học các lớp trên. Chỉ đến khi nói chuyện Đức mới biết Q. chưa đầy 13 tuổi, thế nhưng trong mối quan hệ giữa hai người, Đức đã có hành vi quan hệ tình dục mà không hề biết mình đang vi phạm pháp luật.

Cháu Lê Thị Q.

Khoảng từ tháng 3/2015, nhận thấy con gái là Lê Thị Q. có nhiều biểu hiện sa sút rõ rệt trong học hành, bà Nguyễn Thị H. (SN 1967) và ông Lê Mạnh T. (SN 1964) là bố mẹ Q. có hỏi han thì Q. chỉ nói dạo này có sao nhãng và hứa sẽ cố gắng hơn. Thấy vậy ông bà yên tâm bởi từ trước đến nay Q. vốn là một học sinh giỏi được thầy yêu bạn mến, có tính tự giác trong học tập. Ở nhà ông bà T. cũng không bao giờ bắt Q. phải làm gì. Cái công việc buôn bán, chợ búa vất vả thức khuya dậy sớm ông tự thấy vô cùng cực khổ nên muốn con cái học hành cho giỏi để thoát ly vì vậy cả hai vợ chồng chăm bẵm đến từng bữa ăn giấc ngủ cho con, thấy con đề xuất việc học thêm là ông đồng ý.
Cũng từ sau khi hứa với bố mẹ, Q. lại càng trở nên sao nhãng hơn trong học hành, nhiều hôm nói đi học nhưng kỳ thực Q. gọi điện cho Đức đến đón đi chơi, cá biệt có những hôm Q. ở lại luôn chỗ trọ của Đức rồi ngủ lại cùng Đức.
Về phần Đinh Đông Đức, Đức là con cả trong gia đình có 2 anh em. Gia đình sứt mẻ, bố mẹ chia tay nhau khi mới được 10 tuổi, ban đầu tòa xử Đức về ở với bố còn một em gái chưa đầy 3 tuổi ở với mẹ. Thế nhưng không chịu được đòn roi của bố, Đức bỏ về ở với mẹ.
Học đến lớp 8 thì Đức nghỉ học, buồn chán cảnh gia đình, Đức bỏ nhà đi bụi ở nhờ chỗ này chỗ khác của bạn bè. Nghe đâu thời gian gần đây Đức có đi học cắt tóc và xăm mình định về mở quán cùng với bạn. Thời gian này, Đức ở nhờ nhà một người bạn tên Nam (SN 1994) ở Hà Tân, Tản Lĩnh, Ba Vì vì nhà anh này có con nhỏ bị bệnh hay phải đi viện, nhân tiện trong quán bi-a cho anh này luôn.
Cũng trong quãng thời gian từ đầu tháng 3/2015 này, Đức thường xuyên đưa Q. về đây chơi và có quan hệ tình cảm tại đây. Nhận thấy sự bất thường của con gái, bà H. nhiều lần hỏi thăm đi tìm con và phát hiện Q. hay đến ở tại quán của Nam ở Tản Lĩnh. Nghi ngờ con gái bị lợi dụng tình dục bà đã đưa Q. đến kiểm tra ở trung tâm xã hội thị xã Sơn Tây, kết quả kiểm tra khiến bà H. ngã ngửa khi Q. được xác định là đã bị xâm hại tình dục.
Liền sau đó, ngày 13/4, Q. tiếp tục trốn gia đình đi với Đức. Tối hôm đó không thấy con gái về, bà H. tức tốc chạy xuống khu vực Hà Tản, Tản Lĩnh để tìm thì Nam chối, cho hay Đức và Q. không có ở đây. Nghe loáng thoáng thông tin trong đêm 13/4 Đức có dự định đi Thanh Hóa. Lo sợ Q. sẽ bị Đức đưa đi, bà H. vội tìm đến trụ sở UBND xã Tản Lĩnh để báo cáo. Theo hướng dẫn của cán bộ công an xã, bà H. đã làm đơn trình báo vụ việc.
Nhận được đơn trình báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an xã Tản Lĩnh đã vận động Nam gọi Đức đến trụ sở UBND xã để làm việc. Lúc này Q. vừa đi chơi với Đức về đến nhà cũng được mời xuống cùng bà H. để đối chất.
Tại trụ sở UBND xã Tản Lĩnh, trước mặt cán bộ công an xã và bà H., Đức thừa nhận có quan hệ yêu đương với Q. và có quan hệ với nhau 4 lần nhưng được sự đồng thuận của cả hai chứ không có chuyện Đức ép buộc hay cưỡng hiếp Q.. Sự việc sau đó được báo lên Công an huyện Ba Vì.
“Cháu đã bị cho uống thuốc kích dục” ?
 Để làm hơn vụ việc, PV đã tìm về xã Ba Trại, Ba Vì, Hà Nội để tìm hiểu. Khi chúng tôi đến, chị Đỗ Thị T. (SN 1978), mẹ Đức đang đi làm. Những người hàng xóm khi được hỏi đều thở dài lắc đầu. Không ai có thể nghĩ Đức lại phạm phải tội tày đình như vậy. Thậm chí họ tỏ rõ sự tiếc nuối bởi Đức khá ngoan ngoãn, hiền lành gặp ai cũng chào, ai cần gì là giúp đỡ ngay.
Trong căn nhà nằm ngay sát đường quốc lộ, khi chúng tôi bước vào ông T. lúc này ông đang nằm trên chiếc giường kê ở gian ngoài ngôi nhà nhỏ. Biết ý định của chúng tôi, ông T. chia sẻ: Từ hôm chuyện của cháu được phát giác vợ chồng tôi gần như không đi đâu, lúc nào tôi cũng ngồi ngay ở cửa đề phòng cháu bỏ đi.
Kể về câu chuyện đau lòng của cô con gái bé bỏng, bà Nguyễn Thị H. cho hay: Q. sinh vào cuối tháng 6/2002, tức là phải hai tháng nữa Q. mới đầy 13 tuổi. Trước đây cháu học rất giỏi, ngoài thời gian học hành ở trường, ông bà cũng không bao giờ bắt Q. phải làm gì. Thực sự không bao giờ ông bà có thể hình dung được mọi chuyện lại tệ hại đến vậy. Biết Q. lớn hơn nhiều so với các bạn cùng trang lứa nên cũng toàn chơi với bạn hơn tuổi bởi vậy ban đầu ông bà cũng chỉ nghĩ đó là quan hệ bạn bè bình thường. Chỉ sau khi nghi ngờ cháu có những biểu hiện khác lạ và đưa đi kiểm tra thì ông bà mới sửng sốt.
“Cùng đường lắm chúng tôi mới phải trình báo công an”, ông T. cho biết. Theo ông, vì lo sợ Q. bị đối tượng đưa đi bỏ trốn ngay trong đêm 13/4 thì sẽ khó có thể tìm lại được con nên gia đình ông mới làm đơn gấp như vậy. Theo một số người nói với ông T. thì nhiều khả năng Q. đã bị cho “uống thuốc” nên mới lao vào “yêu đương” điên dại như vậy. Nói như ông thì nó giống như một thứ bùa ngải khiến Q. không thể nào từ bỏ được Đức. Có lẽ, đó là lý giải duy nhất lúc này với ông T., bởi chính ông cũng không thể hiểu được đứa con gái chăm ngoan bỗng chốc thay đổi tích cách một cách chóng mặt như vậy.
Câu chuyện dài nhưng cả hai vợ chồng ông chỉ biết ngán ngẩm lắc đầu “Đau lắm các anh ạ! Tôi thực sự không biết phải làm gì nữa, hình như con bé bị bỏ thuốc kích dục”.
Để làm sáng tỏ vụ việc, chúng tôi được gia đình đồng ý, Q. bước ra trên gương mặt mang đầy vẻ ngây thơ, chúng tôi hỏi: Cháu biết Đức từ khi nào ?
- Cháu biết anh ấy từ lâu rồi, trước đây anh ấy là người yêu của một chị bạn cháu. Sau này hai người chia tay. Khoảng cuối năm 2014 bọn cháu nói chuyện với nhau qua mạng xã hội (facebook), sau đó hai đứa nói chuyện ngày một nhiều hơn, cả qua điện thoại. Đến khoảng tháng 3/2015 thì anh ấy ngỏ lời yêu cháu và cháu đồng ý.
Trước đó, cháu có nói là Đức là bạn người yêu của chị bạn. Tại sao cháu lại nhận lời yêu?
- Cháu cũng có tình cảm với anh ấy từ khi quen nhau.
Cháu biết mình còn nhỏ nhưng sao lại chấp nhận “sự đòi hỏi” của Đức ?
- Vì... Cháu yêu anh ấy!
Khi yêu cháu muốn dâng hiến tất cả những gì là quý giá nhất của người con gái cho người mình yêu thương.
Cháu yêu thật lòng hay chỉ là muốn bằng chúng bằng bạn?
- Cháu yêu anh ấy thật lòng!
Nếu quan hệ trước hôn nhân dẫn tới có bầu, cháu có nghĩ đến hậu quả mình và gia đình phải gánh chịu hay không?.
- Dạ! Cháu chưa từng nghĩ đến chuyện đó. Nhưng... cháu chán học rồi, cháu muốn nghỉ...
Chia tay gia đình ông T., chúng tôi không khỏi tư lự, đây hẳn sẽ là một vết thương hằn sâu không thể xóa nhòa trong tâm trí ông, còn tâm hồn non nớt của cô học trò nhỏ hẳn sẽ chưa bao giờ có thể hiểu được thế nào là yêu và những gì cô bé ấy đã vô tình góp phần tạo ra cho những người xung quanh.
Nhức nhối nạn xâm hại tình dục trẻ em
VĂN MẠNH – THÀNH HUẾ

Tin nổi bật