Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ ông Huỳnh Uy Dũng: Còn một sự thật chưa báo cáo Thủ tướng?

(DS&PL) -

Phải chăng UBND tỉnh Bình Dương không dám nhìn thẳng vào sự thật và không trung thực, nhằm giấu nhẹm chứng cứ thể hiện cái sai của mình trong vụ tranh cãi pháp lý hy hữu với ông Huỳnh Uy Dũng và Công ty Đại Nam?

Phả? chăng UBND tỉnh Bình Dương không dám nhìn thẳng vào sự thật và không trung thực, nhằm g?ấu nhẹm chứng cứ thể h?ện cá? sa? của mình trong vụ tranh cã? pháp lý hy hữu vớ? ông Huỳnh Uy Dũng và Công ty Đạ? Nam?

Xung quanh vụ ông Huỳnh Uy Dũng – Tổng g?ám đốc Công ty cổ phần Đạ? Nam – gử? đơn lên Thủ tướng Chính phủ tố cáo ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ngày 30/10/2013, UBND tỉnh Bình Dương ra báo cáo số 132/BC-UBND gử? Thủ tướng Chính phủ, nhằm nó? lên “sự thật” vụ v?ệc trên…

Tuy nh?ên, có một sự thật khác mà UBND tỉnh BD vẫn chưa “mạnh dạn” báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ…

Vụ ông Huỳnh Uy Dũng... còn một sự thật khác?

Ông Dũng “phân lô, bán nền”, “phá vỡ quy hoạch”…

Báo cáo gử? Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bình Dương cho b?ết: Từ tháng 10/2008, Công ty Đạ? Nam đã phân lô bán nền khu đất ở cho cán bộ, CNV vớ? g?á từ 1,8 – 3 tr?ệu đồng/m2/nền đất (120m2). 

Ngày 14/11/2008, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành công văn số 3259/UBND-KTTH, yêu cầu Công ty Đạ? Nam sử dụng đúng mục đích quy hoạch khu đất ở (61,4ha). 

Ngày 24/8/2009, UBND tỉnh Bình Dương ra công văn số 2460/UBND-KTTH, về k?ểm tra tình hình thực h?ện dự án KCN Sóng Thần 3. 

Kết quả tớ? thờ? đ?ểm k?ểm tra, chủ đầu tư đã phân ra 2.630 lô đất, vớ? d?ện tích 32,3ha và thu t?ền bán đất nền vớ? tổng số t?ền là 414,3 tỉ đồng. 

Ngày 5/10/2009, Tỉnh ủy ra thông báo số 339/TB-TU kết luận Công ty Đạ? Nam  “chuyển nhượng QSDĐ dướ? hình thức thỏa thuận góp vốn đầu tư cơ sở hạ tầng (mà thực chất là phân lô bán nền) là sa? vớ? quy hoạch được duyệt và trá? quy định pháp luật”. 

Từ đó, ông Lê Thanh Cung – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương – ra công văn số 3184/UBND-KTTH  ngày 21/10/2009, không cho phép Công ty Đạ? Nam chuyển nhượng khu đất ở trong KCN dướ? bất cứ hình thức nào. 

R?êng v?ệc Công ty Đạ? Nam 3 lần nộp hồ sơ x?n đ?ều chỉnh quy hoạch ch? t?ết, ch?a tách KCN Sóng Thần 3 thành 2 dự án, trong đó g?ảm đất công ngh?ệp và tăng đất dân cư đô thị..., theo UBND tỉnh Bình Dương, “v?ệc đề nghị đ?ều chỉnh quy hoạch ch? t?ết của chủ đầu tư nó? trên là nhằm hợp thức  hóa d?ện tích khu ở đã phân lô bán nền...” và  v?ệc “x?n đ?ều chỉnh của chủ đầu tư sẽ phá vỡ quy hoạch chung của khu l?ên hợp” v.v...

... và còn một sự thật khác UBND tỉnh Bình Dương chưa dám nó??

Thật lạ, báo cáo gử? Thủ tướng Chính phủ có rất ít văn bản ủng hộ quan đ?ểm của UBND tỉnh Bình Dương. Trong kh?,  một sự thật không thể phủ nhận: Từ năm 2004 – ngày 21/10/2009 (thờ? đ?ểm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ra văn bản cấm DN chuyển nhượng QSDĐ), lạ? có rất nh?ều văn bản của các sở, ngành tỉnh Bình Dương khẳng định Công ty Đạ? Nam làm đúng luật pháp. Kể cả v?ệc “thỏa thuận huy động vốn đầu tư cơ sở hạ tầng” cũng không sa?. 

Đầu t?ên là Quyết định số 3505/QĐ-UBND ngày 1/8/2006, UBND tỉnh Bình Dương cho phép Công ty cổ phần Sóng Thần (tức Công ty Đạ? Nam h?ện nay) sử dụng  61,4ha đất làm khu ở trong KCN. Tổng vốn đầu tư toàn bộ KCN Sóng Thần là  935,9 tỉ đồng (không có ch? phí  đầu tư công trình k?ến trúc trong khu đất ở). UBND tỉnh Bình Dương còn cho phép Công ty Đạ? Nam “ứng vốn trước từ khách hàng”. 

Sau kh? Công ty Đạ? Nam nộp đủ t?ền sử dụng đất, UBND tỉnh Bình Dương đã cấp 75 sổ đỏ cho Công ty Đạ? Nam. 75 sổ đỏ này gh? rõ mục đích sử dụng đất là “đất khu ở” . 

Ngày 7/7/2008, UBND tỉnh Bình Dương ra Quyết định 2089/QĐ-UBND, xác định thêm lần nữa khu đất ở 61,4ha đã cấp sổ đỏ cho Công ty Đạ? Nam có mục đích sử dụng là “đất ở”, “thờ? hạn sử dụng là lâu dà?”. 

Đến tháng 8/2009, sau kh? UBND tỉnh BD chỉ đạo k?ểm tra tình hình thực h?ện dự án KCN Sóng Thần 3, ngày 25/8/2009, đoàn công tác gồm nh?ều cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã có cuộc họp. 

Trong cuộc họp này, ông Bù? Văn Ha? – Phó GĐ Sở TNMT tỉnh Bình Dương – đã kết luận: “Theo Đ?ều 110, Luật Đất đa? thì chủ đầu tư có các quyền góp vốn, chuyển nhượng QSDĐ gắn vớ? hoàn thành hạ tầng kỹ thuật. Do đó, chủ đầu tư kêu gọ? góp vốn từ khách hàng là đúng quy định của pháp luật (theo Luật Đất đa? và Nghị quyết số 33/2008/NQ-CP ngày 31/12/2008 của Chính phủ). Đề nghị chủ đầu tư lập quy hoạch xây dựng ch? t?ết tỉ lệ 1/500 cho khu ở thuộc KCN Sóng Thần 3”. 

Ngày 4/9/2009, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương ra báo cáo số 2021/BC-SXD, báo cáo “kết quả k?ểm tra tình hình thực h?ện dự án KCN Sóng Thần 3”. Ngay trong báo cáo này, “Đoàn k?ểm tra thống nhất v?ệc thỏa thuận góp vốn của chủ đầu tư là phù hợp vớ? quy định của pháp luật”. 

Đoàn k?ểm tra cũng dẫn chứng Quyết định số 3505 của UBND tỉnh Bình Dương,  “cho phép ứng vốn trước từ khách hàng, huy động vốn từ các nguồn vốn khác”. 

Như vậy rất rõ, cá? mà UBND tỉnh Bình Dương sau này gọ? là “phân lô, bán nền”, thực chất là “thỏa thuận góp vốn” vớ? những cán bộ, CNV mà Công ty Đạ? Nam thực h?ện, là có sự cho phép của UBND tỉnh Bình Dương. 

Đồng thờ?, qua k?ểm tra của các cơ quan chức năng đã khẳng định v?ệc làm trên của Công ty Đạ? Nam là đúng quy định luật pháp, thì g?ờ đây, UBND tỉnh Bình Dương không thể... ha? lờ?, quay ngược 180 độ, quy chụp Công ty Đạ? Nam “phân lô, bán nền”, làm sa? luật pháp. 

Ngày 17/1/2008, UBND tỉnh Bình Dương ra thông báo số 11/TB-UBND, thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh lúc đó là ông Nguyễn Hoàng Sơn. Ông Sơn chỉ đạo “đố? vớ? các KCN t?ếp g?áp vớ? trung tâm hành chính tập trung của tỉnh (thuộc khu đô thị mớ?) cần g?ảm bớt d?ện tích KCN, chuyển sang phát tr?ển dịch vụ để đảm bảo về cảnh quan cho khu hành chính”. 

Chưa hết, tạ?  b?ên bản họp số 784/SXD-QH,  ngày 16/4/2009  và b?ên bản họp số 915/SXD-QH, ngày 4/5/2009 - đều  do Sở Xây dựng ban hành, vớ? sự có mặt của các sở, ngành chức năng - cũng thể h?ện sự ủng hộ Cty Đạ? Nam đ?ều chỉnh KCN theo hướng g?ảm đất KCN, tăng đất đô thị... 

Và, nh?ều chủ đầu tư các KCN khác như các công ty: Hưng Thịnh, V?ệt Nam – S?ngapore, 3.2, Đạ? Đăng và K?m Huy đều đồng ý vớ? chủ trương “g?ảm KCN, tăng đất đô thị” của UBND tỉnh Bình Dương và muốn xây dựng khu nhà ở CN... 

Do đó, mớ? có chuyện Công ty Đạ? Nam 3 lần ra văn bản x?n  đ?ều chỉnh quy hoạch. Như vậy, tạ? sao UBND tỉnh BD mớ? đây báo cáo Thủ tướng Chính phủ lạ? quy chụp cho Công ty Đạ? Nam “x?n đ?ều chỉnh quy hoạch” là “phá vỡ quy hoạch chung của khu l?ên hợp”? 

Nếu có chuyện đó, thì cần hỏ? ngược UBND tỉnh Bình Dương: Phả? chăng, chính UBND tỉnh BD chủ  trương “g?ảm KCN, tăng đất đô thị” để các chủ đầu tư phá vỡ quy hoạch? 

Báo cáo Thủ tướng cần phả? đầy đủ, trung thực mớ? khách quan, đúng bản chất sự v?ệc. Nhưng ở đây, UBND tỉnh Bình Dương chỉ báo cáo Thủ tướng bằng và? văn bản sơ sà? mà bỏ qua rất nh?ều văn bản pháp lý khác. 

Bỏ sót một phần sự thật, không báo cáo Thủ tướng Chính phủ, phả? chăng UBND tỉnh Bình Dương không dám nhìn thẳng vào sự thật “t?ền-hậu bất nhất” trong công tác đ?ều hành và không trung thực, nhằm g?ấu nhẹm chứng cứ thể h?ện cá? sa? của mình trong vụ tranh cã? pháp lý hy hữu vớ? ông Huỳnh Uy Dũng và Cty Đạ? Nam?

Theo Lao Động

Tin nổi bật