Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ nổ súng bắn 3 người trong gia đình, phóng hỏa đốt nhà ở Vĩnh Long: Kinh hãi lời kể của nhân chứng

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Con gái bà H kể lại, thời điểm xảy ra sự việc, chị và cha mẹ vừa ăn cơm xong. Cha chị là ông C đang nằm trên võng, mẹ chị từ nhà sau đi ra thì phát hiện H. tìm tới nhà. Do H. từng đến đây đòi nợ nên bà H quay vào thông báo với chồng và con....

Ngày 26/1, Công an tỉnh Vĩnh Long đang truy bắt nghi phạm gây ra vụ nổ súng khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Báo Tiền Phong đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng 11h ngày 25/1, ở ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.

Vào thời điểm trên, P.Q.H. (50 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) dùng vật giống súng (chưa rõ loại) đến nhà ông H.V.B (60 tuổi) ở ấp Phước Trinh, xã Bình Phước, huyện Mang Thít. Tại đây, H. rút vật giống súng bắn anh H.B.Đ (40 tuổi, con ông B), ông H.N.C (59 tuổi) và vợ ông C là bà N.T.K.H (60 tuổi). Ông C và bà H là chú thím của anh Đ, nhà ở sát bên.

Gây án xong, nghi phạm dùng xăng đốt nhà của ông H.V.B. rồi lên xe máy biển số 74F5-7748 tẩu thoát khỏi hiện trường.

Hình ảnh từ camera an ninh ghi lại cảnh nghi phạm chạy xe máy rời khỏi hiện trường. Ảnh: Vietnamnet

Phát hiện sự việc, người dân đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, bà N.T.K.H. đã không qua khỏi.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp Công an huyện Mang Thít đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời điều tra nguyên nhân vụ việc và tổ chức truy bắt nghi phạm.

Liên quan đến sự việc, theo báo Giao thông, anh Đ. từng đi làm thuê ở Đồng Nai, vay tiền của một số người nhưng mất khả năng chi trả, sau đó bỏ về quê. Gần đây, một số người nhiều lần tìm đến nhà cha anh Đ đòi nợ nhưng không được.

XEM THÊM: Tạm giam người đàn ông đi xe Jeep đốt pháo sáng, "múa" côn nhị khúc giữa phố vì "thấy rất vui"

Chị H.T.H.Q (31 tuổi), con gái bà H kể lại, thời điểm xảy ra sự việc, chị và cha mẹ vừa ăn cơm xong. Cha chị là ông C đang nằm trên võng, mẹ chị từ nhà sau đi ra thì phát hiện H. tìm tới nhà. Do H. từng đến đây đòi nợ nên bà H quay vào thông báo với chồng và con. Lúc này anh Đ nhà kế bên cũng đi sang, H. một tay cầm dao, một tay cầm súng.

Theo lời chị Q., tại đây, H. cầm súng bắn vào cha mẹ chị, khiến cả 2 quỵ xuống.

Đồ đạc bên trong nhà của ông B bị cháy rụi. Ảnh: Báo Giao thông

Sau khi tìm gặp anh Đ trong nhà, H. nổ súng bắn rồi tạt xăng châm lửa đốt nhà. Sau đó nhanh chóng lên xe tẩu thoát khỏi hiện trường, trước khi người dân kịp tiếp cận.

Ông B cho biết, con trai mình đi làm nghề lái xe ở Đồng Nai từ lâu và trở về quê hơn nửa năm nay, chưa có việc làm. H. từng hai lần xuống nhà tìm anh Đ để đòi tiền nhưng không ngờ lần này lại có âm mưu lớn như vậy.

"Tên H. từ lúc vô nhà nổ súng bắn người, tạt xăng đốt nhà chỉ trong hơn 5 phút", ông B kể.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật