Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ "nẫng" tượng phật 200 triệu trong 55 giây: Bi hài lời khai 2 "siêu trộm"

(DS&PL) -

Do tượng nặng, Pháp không bê nổi nên chạy ra ngoài kể lại với Quang. Quang chê Pháp "kém" rồi nhanh chóng vào bưng bức tượng ra và tẩu thoát.

Do tượng nặng, Pháp không bê nổi nên chạy ra ngoài kể lại với Quang. Quang chê Pháp "kém" rồi nhanh chóng vào bưng bức tượng ra và tẩu thoát.

"Nẫng" bức tượng quý

Ngày 13/9, báo Người Đưa Tin dẫn nguồn thông tin từ Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã làm rõ được một số nội dung liên quan đến vụ trộm tượng phật Di Lặc trị giá 200 triệu đồng vừa xảy ra trên địa bàn.

Hai đối tượng được xác định Phan Văn Pháp (SN 1988) và Lê Văn Quang (SN 1985), cùng trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng.

Bước đầu, bộ đôi khai, khoảng 19h ngày 9/9, Quang và Pháp rủ nhau "đi dạo" để tìm thời cơ trộm cắp tài sản. Cả 2 lên xe máy BKS 43C1 – 890.69 lượn khắp các tuyến đường ở quận Hải Châu. Tuy nhiên, chúng không tìm được gì quý giá.

Khi sang đến quận Ngũ Hành Sơn, chúng phát hiện tại một căn nhà trên đường Hồ Xuân Hương có nhiều sơ hở. Quang nổ máy xe đợi sẵn, Pháp xông vào nhà với ý định nhanh chóng "nẫng" tượng Di Lặc đẹp mắt. Tuy nhiên, bi hài là do tượng nặng nên Pháp không khiêng nổi.

Pháp bỏ chạy ra ngoài và kể lại với Quang. Quang chê Pháp "kém" rồi nhanh chóng vào bưng bức tượng ra. Cả hai phóng đi sau đó.

Quang, Pháp cùng tang vật - Ảnh: VNN

Quang và Pháp cũng thừa nhận rằng, vì thấy tượng đẹp nên trộm chứ cũng chưa biết bán đi đâu. Sau khi gây án, cả hai đọc báo và thấy hình ảnh của mình khắp nơi. Các đối tượng sợ bị lộ diện bởi camera nên vô cùng lo lắng và quyết định lẩn trốn.

Cùng lúc này, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn cũng tiến hành điều tra, rà soát và sàng lọc đối tượng, qua đó, đưa Pháp và Quang vào "tầm ngắm". Lực lượng chức năng gõ cửa nhà các đối tượng này. Tuy nhiên, chúng đã "biến mất".

Quang và Pháp khai rằng, ban đầu quá lo sợ nên chúng lẩn trốn, nhưng sau đó, chúng thấy rằng việc hình ảnh của mình ngập tràn khắp mặt báo và hơn nữa công an đã đến nhà thì sớm hay muộn cũng bị tóm.

Cuối cùng, chúng đến công an đầu thú, giao nộp tang vật, khai báo thành khẩn.

Lộ chân tướng "siêu trộm"

Theo báo Công an Đà Nẵng, trước đó, 20h ngày 9/9, Công an phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) nhận được tin báo của chị Trần Thị Thôi (1975, trú phường Mỹ An), về việc kẻ gian lẻn vào quán của chị tại số 57-Hồ Xuân Hương lấy trộm một tượng gỗ Di Lặc (cao khoảng 1m) trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Nhận tin báo, công an phường Mỹ An phối hợp với Đội CSHS Công an quận Ngũ Hành Sơn nhanh chóng vào cuộc xác minh, điều tra. Qua thu thập thông tin từ nhân dân và thu thập hình ảnh từ hệ thống camera an ninh, công an xác định phương tiện mà hai đối tượng sử dụng khi gây án là xe máy hiệu Air Blade mang BKS 43C1-890.69.

Hình ảnh 2 đối tượng trộm tượng Phật bị camera ghi lại - Ảnh cắt từ video

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an nhận thấy Phan Văn Pháp và Lê Văn Quang là hai đối tượng nghi vấn, có nhiều đặc điểm nhân dạng giống như camera an ninh đã ghi lại. Đặc biệt, vào tối 9/9, có nhân chứng đã nhìn thấy Quang và Pháp điều khiển xe máy đến đường Hồ Xuân Hương.

Song do Pháp và Quang thường xuyên vắng mặt tại nơi cư trú, công an đã tiến hành vận động người thân khuyên các đối tượng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Được sự kêu gọi, động viên của công an cũng như người thân, đến 0h50 ngày 12/9, Pháp và Quang đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ quá trình vụ việc. Ngoài ra, Pháp và Quang cũng đã tự nguyện giao nộp bức tượng hình Di Lặc bằng gỗ trước đó đã lấy trộm của chị Thôi cho cơ quan công an.

Trước đó, như đã thông tin, tối 9/9, gia đình bà Trần Thị Thôi (SN 1975, Hồ Xuân Hương, phường Mỹ An) sau khi ăn tối thì phát hiện tượng phật Di Lặc bằng gỗ trầm hương cao tầm 1,2m bỗng "không cánh mà bay".

Qua camera an ninh, gia đình phát hiện 2 thanh niên chỉ mất 55 giây để trộm tượng phật rồi bỏ trốn nên đã làm đơn trình báo đến công an địa phương.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật