Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lùm xùm tại nhà hàng Haidilao ở Trung Quốc: Hơn 4.000 thực khách được bồi thường

  • Thùy Dung (T/H)
(DS&PL) -

Bên cạnh việc đươc hoàn lại toàn bộ tiền bữa ăn, những thực khách dùng bữa tại chi nhánh Haidilao này từ ngày 24/2 đến 8/3 còn nhận được khoản bồi thường gấp 10 lần số tiền trên hóa đơn.

Vào ngày 12/3, chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao chính thức lên tiếng về vụ việc hai thanh niên đi tiểu vào nồi lẩu tại chi nhánh Thượng Hải (Trung Quốc), gây phẫn nộ trong dư luận gần đây. Haidilao cho biết đã nộp đơn kiện lên Tòa án Quận Hoàng Phố, thành phố Thượng Hải, nhằm truy cứu trách nhiệm dân sự đối với hai cá nhân liên quan.

Sự việc bắt đầu từ ngày 24/2, khi hai thanh niên 17 tuổi vào một phòng riêng tại nhà hàng Haidilao và có hành động đi tiểu trực tiếp vào nồi lẩu. Đáng chú ý, hai thanh niên này còn quay lại video và phát tán lên mạng xã hội. Trong video, có thể thấy người này leo lên bàn và "tưới tiêu" vào nồi lẩu. Đến ngày 28/2, đoạn clip bắt đầu lan truyền mạnh mẽ, gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng.

Vụ việc hai thanh niên tiểu vào nồi lẩu ở nhà hàng Bến Thượng Hải (Trung Quốc) đang gây xôn xao dư luận, khiến chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao buộc phải tiến hành khử trùng toàn bộ cơ sở, thay mới toàn bộ dụng cụ ăn uống. 

Haidilao cho biết ban đầu chưa xác định được thời gian và địa điểm xảy ra vụ việc do số lượng cửa hàng quá lớn. Đến ngày 6/3, chuỗi nhà hàng mới xác nhận sự việc xảy ra tại chi nhánh ở khu vực Bến Thượng Hải.

"Chúng tôi hiểu rằng nỗi ám ảnh của khách hàng sau vụ việc là không thể bù đắp hoàn toàn. Tuy nhiên, chúng tôi sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để chịu trách nhiệm", Haidilao tuyên bố.

Theo đó, tất cả 4.109 khách hàng đã dùng bữa tại chi nhánh này từ ngày 24/2 đến 8/3 sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền bữa ăn. Ngoài ra, họ còn nhận được khoản bồi thường gấp 10 lần số tiền trên hóa đơn.

Tuy nhiên, Haidilao không tiết lộ số tiền cụ thể mà họ sẽ phải chi trả để giải quyết vụ việc này. Hành động nhanh chóng của chuỗi nhà hàng phần nào giúp trấn an khách hàng và thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.

Ngày 8/3, cảnh sát quận Hoàng Phố (Thượng Hải) xác nhận hai thanh niên gây ra vụ việc đã bị tạm giữ hành chính. Đến ngày 10/3, Haidilao thông báo họ đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để đệ đơn kiện.

Việc khởi kiện này nhằm đảm bảo hành vi vi phạm đạo đức và pháp luật bị xử lý nghiêm minh, đồng thời răn đe những trường hợp tương tự trong tương lai.

Bên cạnh đó, Haidilao cũng triển khai hàng loạt biện pháp nhằm khôi phục lòng tin của khách hàng. Nhà hàng cho biết đã thay thế toàn bộ nồi lẩu, dụng cụ trên bàn ăn và đũa tại chi nhánh liên quan. Ngoài ra, họ cũng thực hiện quy trình khử trùng nghiêm ngặt để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại diện chuỗi nhà hàng cam kết sẽ nâng cao công tác quản lý để ngăn chặn những sự cố tương tự xảy ra.

Video ghi lại sự việc.

Đây không phải lần đầu tiên Haidilao vướng vào các sự cố. Gần đây nhất, vào tháng 3/2024, tại Bắc Kinh, một nhóm khách hàng gồm ba người đàn ông đã dàn dựng màn kịch "cắn phải mảnh thủy tinh" trong gia vị mè để lừa đảo nhà hàng. Sau khi khiếu nại, họ được miễn phí bữa ăn và nhận 2.500 nhân dân tệ (khoảng 8,9 triệu đồng) tiền bồi thường.

Tuy nhiên, Haidilao đã không bỏ qua vụ việc và trình báo cảnh sát. Kết quả điều tra cho thấy nhóm khách này đã thực hiện hành vi gian lận tương tự tại 5 chi nhánh Haidilao khác trong vòng 5 tháng, với tổng số tiền lừa đảo lên đến hơn 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng). Cảnh sát Bắc Kinh đã bắt giữ ba đối tượng này với cáo buộc tống tiền.

Tin nổi bật