Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ lật xe chở dăm gỗ, 3 người tử vong: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ lật xe tải khiến 3 người tử vong, UBND tỉnh Bình Định đã triệu tập cuộc họp khẩn để giải quyết hậu quả và chỉ đạo công tác điều tra, xử lý vụ việc.

Tài xế vượt quá tốc độ trước khi xe bị lật

Báo Dân Việt thông tin, sáng 21/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn, đã chủ trì cuộc họp nhằm giải quyết hậu quả vụ tai nạn xe tải chở dăm gỗ lật, gây tử vong cho 3 người tại Quy Nhơn.

Sau tai nạn, cơ quan công an đã làm việc với tài xế xe tải. Kết quả kiểm tra nhanh cho thấy tài xế không có nồng độ cồn và không sử dụng ma túy.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chạy với vận tốc cao hơn 40km/h so với tốc độ cho phép tại khu vực.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, đã chỉ đạo tổ chức đoàn thăm hỏi, chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ 5 triệu đồng cho mỗi gia đình có người tử vong.

Ông Phạm Anh Tuấn bày tỏ sự đau lòng và tiếc nuối trước hậu quả nghiêm trọng của vụ tai nạn giao thông.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã điều hành, chỉ đạo cuộc làm việc. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu công an tỉnh nhanh chóng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm vụ việc. Đồng thời, ông nhấn mạnh cần xác định rõ trách nhiệm của các cơ quan liên quan để có biện pháp chấn chỉnh, nhằm ngăn ngừa các tai nạn đáng tiếc trong tương lai.

"Các cơ quan, đơn vị phải thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về trật tự an toàn giao thông. Phải xử lý nghiêm khắc các tài xế và doanh nghiệp vận tải vi phạm, đặc biệt là các lỗi về tốc độ, và cấm tuyệt đối tình trạng bảo kê trong hoạt động kinh doanh vận tải" ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu.

Ông cũng chỉ đạo Sở GTVT kiểm tra, nâng cao trách nhiệm trong việc đào tạo, cấp giấy phép lái xe, quản lý phương tiện của doanh nghiệp vận tải, và tăng cường giám sát chặt chẽ hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Ngoài ra, ông yêu cầu xem xét rút giấy phép hoạt động của các doanh nghiệp có phương tiện vi phạm thường xuyên, đồng thời xử lý trách nhiệm của các đơn vị đăng kiểm nếu kiểm định không đảm bảo đúng quy định. Cần đẩy mạnh việc rà soát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, xe chở hàng và xe container.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng nhấn mạnh cần thống kê, làm rõ các tài xế vi phạm đã học và nhận giấy phép lái xe từ trung tâm nào, sau đó thông báo cho đơn vị đào tạo để có biện pháp chấn chỉnh.

Hai cháu bé tử nạn là đôi bạn thân 

Tối 20/10, ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm đường Chi Lăng, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn của gia đình cháu Trần Nhật N. (SN 2015) – một trong ba nạn nhân tử vong trong vụ lật xe chở dăm gỗ – tràn ngập không khí đau buồn. Người thân và hàng xóm liên tục ra vào chia buồn, xót xa trước sự ra đi đột ngột của cháu.

Giữa căn nhà nhỏ chỉ rộng khoảng 4m², chiếc quan tài nhỏ được đặt ngay giữa phòng. Vợ chồng ông Trần Anh (bố mẹ cháu N.) ngất lịm trong đau đớn.

Theo gia đình, ông Trần Anh đang công tác tại một đơn vị quân đội ở huyện Phù Cát, Bình Định. Anh Nguyễn Thọ P. (SN 1993, quê ở Nghệ An) là đồng nghiệp của ông Anh, rất thân thiết với gia đình, đặc biệt quý mến cháu N.. Cháu N. có một người bạn thân là Phan Bùi Gia B. (SN 2015, trú tại phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn). Hai cháu rất gắn bó, thường xuyên chơi cùng nhau.

Vào những ngày nghỉ, anh P. thường đến Quy Nhơn chơi và thường đưa hai cháu N. và B. đi ăn uống, vui chơi. Sáng chủ nhật hôm đó, anh P. được nghỉ và chở hai cháu đi chơi, nhưng không may cả ba đã gặp nạn và tử vong.

Hiện trường vụ xe tải lật đè chết 3 người ở Quy Nhơn. Ảnh: Dân Việt

Chiều ngày 20/10, thi thể cháu B. đã được gia đình đưa về quê ở Hà Tĩnh để an táng. Khuya cùng ngày, cháu N. cũng sẽ được đưa về quê để yên nghỉ. Trong đoàn người đến viếng cháu N., nhiều người không phải bà con họ hàng nhưng đều rớm nước mắt trước sự ra đi quá sớm của cháu.

Anh Thắm, em rể ông Trần Anh, là người thân duy nhất trong gia đình còn đủ tỉnh táo để lo liệu hậu sự. Anh cho biết, từ khi nhận tin dữ, vợ chồng ông Trần Anh ngất xỉu, không thể đến bệnh viện để đưa thi thể con về. Đến chiều, khi mọi người đưa cháu về, hai vợ chồng cũng không thể gượng dậy.

"Vợ chồng anh Anh lúc tỉnh dậy thì gào khóc gọi con, rồi lại ngất đi, không thiết tha ăn uống gì" anh Thắm chia sẻ trong đau xót.

Gia đình ông Trần Anh từ Hà Tĩnh vào lập nghiệp tại Quy Nhơn từ lâu, và có hai người con, trong đó cháu N. là con đầu. Khi nhận tin báo cháu N. gặp tai nạn, anh Thắm đang làm việc liền vội chạy đến hiện trường. "Lúc ôm cháu ra khỏi xe tải, cháu đã tím tái, không còn sống nữa".

"Mọi việc đến quá bất ngờ, mới sáng cháu còn vui đùa, giờ thì... đau xót quá.", anh Thắm nghẹn ngào kể.

Tin nổi bật