Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Áp thấp nhiệt đới gần Philippines sắp mạnh thành bão, liệu có vào biển Đông?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Áp thấp nhiệt đới gần Philippines được dự báo mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới. Cơn bão này có hướng di chuyển về phía biển Đông.

Theo tờ Tiền Phong, một vùng áp thấp đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) và đi vào vùng trách nhiệm của Philippines (PAR) vào sáng sớm nay, 21/10, theo trang Inquirer. Ở Philippines, nó được đặt tên là Kristine, còn Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp (JTWC) của Mỹ ghi ký hiệu là 22W.

Cơ quan khí tượng của Philippines (PAGASA) cho biết, ATNĐ Kristine/ 22W sáng nay đang ở phía Đông của Philippines, sức gió tối đa là 55 km/h ở gần tâm ATNĐ, gió giật lên đến 70 km/h.

Áp thấp nhiệt đới gần Philippines sắp mạnh thành bão, liệu có vào biển Đông?. Ảnh: PAGASA

Theo dự báo, ATNĐ này sẽ mạnh lên thành bão trong ngày hôm nay. Đế 24/10, cơn bão sẽ đổ bộ vào miền Bắc Philippines khoảng gần cuối tuần. Khi thành bão, nó có thể có tên quốc tế là Trami (đây là tên bão do nước ta đề xuất).

Cũng theo nguồn tin, các mô hình dự báo của JTWC, của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) và của châu Âu đều thống nhất rằng Kristine/ 22W sẽ thành bão mạnh và sẽ đi vào biển Đông khoảng ngày 25 - 26/10. Nếu cơn bão này vào biển Đông thì sẽ trở thành cơn bão số 6,

Theo báo Người lao động, Philippines đã ban hành cảnh báo thời tiết số 2 vào sáng cùng ngày (giờ địa phương), dự báo ATNĐ này sẽ gây nguy hiểm cho vùng đất liền, bao gồm lượng mưa lớn.

Tâm của ATNĐ Kristine vào thời điểm đó nằm cách 1.050 km về phía Đông Nam đảo Luzon của Philippines, sức gió mạnh nhất duy trì ở mức 55 km/giờ gần tâm áp thấp và tốc độ gió giật lên tới 70 km/giờ.

Tin nổi bật