Chị V.T.L. (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết trên Dân trí, tài xế xe ôm công nghệ GrabBike đã trả lại tiền cho chị sau khi chị chuyển nhầm 71 nghìn đồng thành 71 triệu đồng cho cuốc xe chiều 15/3.
Theo chị L., hai bên hẹn nhau lúc 13h30 chiều 25/3 tại Công an phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu. Trước sự chứng kiến của công an địa phương, tài xế tên Q. đã trả lại số tiền chị L. đã chuyển nhầm trước đó. Buổi trao đổi diễn ra tốt đẹp.
Chị L. nói trên Dân trí: "Tài xế Q. cho biết sau khi nhận tiền của tôi vào chiều 15/3, anh này có việc gia đình nên khóa máy trong 2 ngày. Do đó, tôi và phía Grab đã liên hệ tài xế không được dẫn đến chuyện hiểu lầm. Tôi cũng rất lấy làm tiếc vì mọi chuyện xảy ra trong thời gian vừa qua và muốn khép lại câu chuyện".
Kết quả giao dịch chị L. đã chuyển nhầm cho tài xế. (Ảnh: Dân trí)
Theo Người lao động, khoảng 10 ngày trước, chị L. đặt GrabBike tại TP.Vũng Tàu, khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71 nghìn đồng thì lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại thì tài xế tắt máy.
Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xã hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan hãy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đã chuyển nhầm.
Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học thì theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.
Chiều 19/3, anh N.T.Q., (tài xế Grab) cùng gia đình đã đến cơ quan chức năng để làm việc và gặp chị L. Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đình tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi vì đã đăng hình ảnh thông tin tài xế lên mạng xã hội thì mới chuyển trả lại tiền.
Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đã liên hệ với tài xế không được nên nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hãng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi từ tài xế nên phải đăng lên mạng xã hội.