Ngày 24/3, UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu (từ nút giao với đường Nghi Tàm đến nút giao với đường Trường Sa), tỷ lệ 1/500. Dự án bắt đầu tại nút giao với đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ, và kết thúc tại nút giao với trục TC13, huyện Đông Anh, với tổng chiều dài khoảng 3km. Tuyến đường này tuân thủ các quy hoạch đã được phê duyệt như Quy hoạch Thủ đô, Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô, Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô và Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng.
Cầu Tứ Liên là công trình cấp đặc biệt, đường đầu cầu là đường trục chính đô thị.
Cầu Tứ Liên được xác định là công trình cấp đặc biệt, trong khi đường đầu cầu là đường trục chính đô thị. Quy mô mặt cắt ngang đường được chia thành hai đoạn tuyến. Cầu Tứ Liên có mặt cắt ngang điển hình 43-44m, bao gồm 6 làn xe cơ giới, các làn hỗn hợp, tách nhập và vệ hè cho người đi bộ. Đường phía Nam cầu có mặt cắt ngang 48m, gồm cầu dẫn, đường gom đô thị song hành và vệ hè. Đường phía Bắc cầu có mặt cắt ngang 60m, đã được xác định tại Quyết định số 6381/QĐ-UBND ngày 11/12/2024.
Về nút giao thông, hai đầu cầu kết nối với trục TC5 và TC13 thông qua nút giao khác mức lập thể. Riêng nút giao với đường Nghi Tàm là ngã ba khác mức, trong đó đường dẫn đầu cầu đi trên cao, kết hợp đảo xuyến và cầu dẫn kết nối giữa đê Nghi Tàm.
Dự án cũng bao gồm việc mở rộng cửa khẩu đê Hữu Hồng tại vị trí giao cắt nhằm đáp ứng quy mô tuyến đường, đảm bảo kết nối giao thông linh hoạt. Ngoài ra, các nút giao với các tuyến đường ngang khác sẽ được xác định chính xác trong giai đoạn lập dự án đầu tư xây dựng.
UBND TP. Hà Nội cũng giao UBND các quận, huyện Tây Hồ, Long Biên, Đông Anh quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên cầu theo quy hoạch và hồ sơ phương án tuyến, vị trí công trình được duyệt. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện là 2025-2027. Việc phê duyệt phương án tuyến và vị trí cầu Tứ Liên đánh dấu bước quan trọng trong quá trình hoàn thiện hạ tầng giao thông thành phố, góp phần kích thích phát triển kinh tế - xã hội và kết nối đô thị mới trong tương lai.