Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ học sinh lớp 7 ở Bắc Kạn không biết chữ: Nữ hiệu trưởng nói gì?

  • Hoàng Yên
(DS&PL) -

Mặc dù đang học lên lớp 7, nhưng một học sinh ở Bắc Kạn không thể đọc nổi 1 chữ nào trong cuốn sách Tiếng Việt lớp 4.

Theo báo Lao động, trên trang mạng xã hội đang lan truyền thông tin "học sinh học lên lớp 7 ở Bắc Kạn nhưng vẫn không biết chữ".

Nội dung được chia sẻ thể hiện, cháu N.Đ.D trú tại xã Nông Hạ (Chợ Mới, Bắc Kạn) đang theo học tại Trường THCS Nông Hạ không thể đọc nổi 1 chữ nào trong cuốn sách Tiếng Việt lớp 4.

Em D. cũng thừa nhận, mỗi lần kiểm tra em đều được các bạn nhắc bài để vượt qua.

Cũng theo nội dung được đăng tải, phía gia đình từng xin cho cháu ở lại lớp nhưng phía nhà trường nói rằng vướng một quy định, thông tư nào đó nên không lưu ban được. Gia đình cho rằng nhà trường đang chạy theo thành tích nên mới xảy ra tình trạng em N.Đ.D lên tận lớp 7 dù không biết chữ.

 Trường THCS Nông Hạ. Ảnh: Lao động

Tin tức giáo dục mới nhất trên báo Dân Trí, cô Trần Thị Anh Thư, Hiệu trưởng Trường THCS Nông Hạ cho biết, N.Đ.D. là học sinh khuyết tật trí tuệ, được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận.

"Thầy cô, nhà trường đều biết điều này ngay khi cháu D. nhập học năm đầu tiên vào Trường THCS Nông Hạ", cô Thư cho hay.

XEM THÊM: 

Từ 1/8, giáo viên mầm non mới tuyển ở Hưng Yên được hỗ trợ hơn 160 triệu đồng

Quy định mới nhất của Bộ GD&ĐT trong tuyển sinh đại học 2023

Về việc tại sao D. không biết đọc nhưng vẫn được lên tới lớp 7, cô Thư nói rằng, việc lên lớp được kéo dài từ cấp tiểu học. Nhà trường nhận học sinh này và cho học hòa nhập, đồng thời tạo điều kiện bằng các cách thức kiểm tra khác nhằm hỗ trợ tinh thần cho học sinh D..

Cũng trao đổi với PV báo Dân Trí, một đại diện Sở GD&ĐT Bắc Kạn cho biết Sở đã nắm được thông tin. Qua xác minh ban đầu, em D. là học sinh khuyết tật. Chia sẻ về việc vì sao không biết đọc, học sinh D. vẫn được lên lớp, đại diện này nói rằng, việc kiểm tra đánh giá học sinh khuyết tật phải theo cách riêng, không áp dụng chung như học sinh bình thường.

Vì vậy, cách thức xét cho em lên lớp cũng áp dụng theo cách riêng như vậy để hỗ trợ tinh thần, giúp em D. nói riêng và học sinh khuyết tật nói chung có thể hòa nhập.

Hoàng Yên (T/h)

Tin nổi bật