Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ hai máy bay bị móp mũi: Bộ GTVT vẫn chưa tìm ra nguyên nhân

(DS&PL) -

Liên quan đến vụ hai máy bay bị móp, rách mũi che ra-đa thời tiết, hiện bộ GTVT vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố.

Liên quan đến vụ hai máy bay bị móp, rách mũi che ra-đa thời tiết, hiện bộ GTVT vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra sự cố.

Theo báo Giao Thông, bộ GTVT vừa có văn bản báo cáo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia, sau 2 sự cố máy bị móp mũi xảy ra gần đây.

Cụ thể, bộ GTVT vẫn chưa có kết luận nguyên nhân của 2 sự cố trên. Do không tìm thấy dấu vết va đập của chim nên bộ vẫn để ngỏ khả năng máy bay bị va chạm với phương tiện bay không người lái.

Máy bay của T’way Air bị hỏng nặng nhưng vẫn chưa tìm ra nguyên nhân. Ảnh: Giao Thông

Báo cáo nêu rõ: "Hiện nay tại Việt Nam, hoạt động của tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ đang dần trở lên phổ biến, chủ yếu qua hình thức các thiết bị bay điều khiển từ dưới đất để chụp ảnh, quay phim (flycam)".

Trong văn bản, bộ GTVT cũng kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các địa phương tăng kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm quy định pháp luật về mua bán, cấp phép các thiết bị bay không người lái để ngăn ngừa khả năng va chạm với máy bay dân dụng.

Như đã đưa tin, hôm 16/10, tàu bay Airbus A321-271N, số đăng ký VN-A607, thực hiện chuyến bay VJ331 từ TP.HCM đi Phú Quốc. Khi tàu bay hạ cánh, nhân viên kỹ thuật phát hiện chóp mũi che ra-đa thời tiết của tàu bay bị móp một vết, nhưng không có biểu hiện va đập của chim.

Theo báo cáo của cơ trưởng, trong quá trình bay, tàu bay gặp mưa to kết hợp mây giống và tàu bay có biểu hiện rung lắc nhẹ. Báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời cơ trưởng quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, máy bay đã gặp mưa to kết hợp mây giông và có biểu hiện rung lắc nhẹ. Theo quan sát thực tế, thời tiết không có biểu hiện mưa đá.

Trước đó, ngày 20/9, chiếc Boeing 737 của T'way Air (Hàn Quốc) cũng gặp phải hiện tượng tương tự khi hạ cánh tại TP.HCM. Máy bay này bị móp và rách chóp mũi che radar thời tiết.

Vị trí tổ bay "cảm thấy va chạm" được tạm xác định là trên vùng trời TP.HCM khi máy bay chuẩn bị tiếp cận.

Nguyễn Phượng (T/h)

Tin nổi bật