Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ giết nhân tình vì đòi chia tay, không muốn là "phòng nhì": Kẻ thủ ác lĩnh án

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Bị cáo Lê Nguyên Lê đã có vợ nhưng vẫn có quan hệ ngoài luồng với chị T. Khi chị T muốn chia tay, không muốn là "phòng nhì" thì bị Lê sát hại.

Mới đây (ngày 30/9), TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Nguyên Lê (SN 1992, ngụ Cà Mau) tù chung thân về tội Giết người. Đồng thời, buộc bị cáo Lê tiếp tục bồi thường trên 300 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Xuân T, theo báo Công an TP.HCM.

Theo cáo trạng, tháng 8/2020, dù đang có vợ con nhưng bị cáo Lê Nguyên Lê vẫn tán tỉnh rồi đến ở với chị T. tại căn nhà trên đường Nguyễn Thái Sơn, Phường 3, quận Gò Vấp; đồng thời nói dối người tình là mình đang làm thủ tục ly hôn với vợ.

Trong quá trình chung sống, dù thời gian đầu rất mặn nồng nhưng việc Lê "một chốn hai nơi" và thông tin Lê ly hôn vợ chỉ là lời nói qua tai nên giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn.

Bị cáo Lê Nguyên Lê tại tòa. (Ảnh: Báo Công an TP.HCM)

Tối 5/8/2023, trước khi đi ngủ, chị T. yêu cầu Lê dọn đồ về với vợ vì mình quá mệt mỏi trong mối quan hệ tay ba. Lê không chịu đi, chị T. đã thu dọn quần áo của Lê và yêu cầu phải ra khỏi nhà.

Sáng 6/8/2023, Lê chạy xe về nhà trọ để xin lỗi người tình nhưng không có chìa khóa mở cửa. Lê mượn chìa khóa phụ của mẹ ruột T. để vào nhà ngồi đợi. Khi T. về tới, Lê xin tha thứ, muốn quay lại. T. nhưng T mắng chửi Lê. Sau đó, bị cáo bỏ đi.

Khoảng 20h30 cùng ngày, Lê nghe tiếng xe T. nên áp người vào sát bên bếp đợi. Khi T vừa vào, Lê cầm tay T. và đùa giỡn nhưng T. la lên không hài lòng.

Báo Công lý thông tin, sau khi vào trong nhà, T. vẫn tiếp tục to tiếng đuổi Lê đi. Lúc này, Lê sợ hàng xóm nghe thấy nên dùng tay bịt miệng T. lại nhưng T. và con gái vẫn tiếp tục la lớn.

Lê đẩy T. ngã xuống nền nhà. Sau đó, Lê ra bồn rửa chén lấy con dao xông đến ngồi đè lên bụng, lấy tay che miệng và kề con dao lên cổ T. rồi nói: “Em đừng có la nữa, anh chỉ muốn về nói chuyện với em" nhưng T. vẫn la lớn. Lê dùng dao sát hại T.

Thấy T. nằm im, Lê đi đến bồn rửa chén rửa sạch vết máu dính trên tay và đến Công an để tự thú.

Sau khi Lê rời khỏi hiện trường, con gái của T. chạy đi báo cho bà ngoại biết. Người thân đến nhà T. thì phát hiện T. đã chết nên báo công an.

Tin nổi bật