Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cụ bà 87 tuổi ở Vĩnh Long bị mất 100 cây vàng: Bất ngờ danh tính nghi phạm

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Lợi dụng sự sơ hở của người dì ruột 87 tuổi, nữ nghi phạm ở Vĩnh Long đã lén lút trộm 100 cây vàng của bà và bán lấy tiền để tiêu xài.

Theo báo Thanh Niên, ngày 22/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tạm giữ hình sự nghi phạm Huỳnh Cẩm Phượng (60 tuổi, ngụ xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, Trà Vinh) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Bà Phượng là nghi phạm trộm 100 cây vàng của dì ruột.

Theo thông tin ban đầu, ngày 17/10, Công an huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) tiếp nhận tin tố giác tội phạm về việc bà Đ.T.T (87 tuổi, ngụ xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn) về việc bị mất trộm tổng tài sản gồm vàng nữ trang và vàng miếng vào khoảng 100 lượng.

Theo bà T., số vàng trên được cất trong tủ nhiều năm, gần đây bà T. mở tủ lấy giấy tờ mới phát hiện bị mất, không rõ thời gian mất.

Qua điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 19/10, công an xác định nghi phạm là bà Phượng (cháu kêu bà T. bằng dì).

Lực lượng công an khám xét nơi ở của Phượng. Ảnh: Thanh Niên

Tại cơ quan công an, P. khai đã trộm số vàng trên vào tháng 7/2023. 

Khám xét chỗ ở của bà P. tại xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, Trà Vinh, công an thu giữ nhiều vàng, hóa đơn bán vàng, tổng cộng hơn 50 lượng..., báo VietNamNet thông tin.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản, báo Lao Động thông tin, sáng 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Lê Quang Vinh (28 tuổi, cư trú xã Châu Phong, thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do thiếu nợ vì tham gia đánh bạc trực tuyến nên Lê Quang Vinh nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của gia đình đem bán lấy tiền trả nợ.

Khoảng 8h ngày 15/8, lợi dụng lúc người thân đi vắng, Vinh đã đột nhập vào phòng ngủ bà H. (mẹ ruột Vinh) để lấy trộm tài sản. Nhưng do tài sản để trong két sắt đã khóa không lấy trộm được nên Vinh tiếp tục qua phòng ngủ của chị L. (chị ruột Vinh) lục soát tủ quần áo.

Khi phát hiện một tủ nhỏ bên trong tủ quần áo có chứa tiền và vàng, Vinh đã ra tay lấy trộm. Tài sản Vinh trộm được gồm: 30 triệu đồng tiền mặt, nhiều lắc tay bằng vàng, dây chuyền vàng 18K và 24K, có tổng trọng lượng gần 16 chỉ. Sau đó, Vinh dùng mạng xã hội Zalo nhắn tin cho chị L. biết mình là người đã lấy trộm tài sản của chị.

Toàn bộ tài sản trộm được Vinh mang xuống TP Long Xuyên bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, trả nợ và đánh bạc trực tuyến cho đến hết. Đến ngày 26/8, nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật, nên Vinh đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tin nổi bật