Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cô giáo "gạ" học sinh học thêm ở TP.HCM: Nhà trường xử lý ra sao?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ cô giáo "gạ" học sinh học thêm ở TP.HCM, hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, giáo viên sẽ không nhận được tiền thu nhập tăng thêm.

Theo báo Thanh Niên, vừa qua, trên các diễn đàn của học sinh ở TP.HCM lan truyền hình ảnh nội dung trao đổi giữa giáo viên và học sinh, khiến học sinh bức xúc cho rằng, giáo viên gợi ý ép đi học thêm,

Cụ thể, 2 đoạn tin nhắn trong nhóm Zalo giữa giáo viên môn hóa học tên P.L và học sinh được cho là của Trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8, TP.HCM) có nội dung như sau:

"Các bạn ơi bài trong lớp không giải kịp. Mà cô thấy các bạn không học thêm. Vậy các bạn chỉ học những gì trên lớp thôi phải không? Trên lớp cô không dạy kịp đâu từ lý thuyết tới bài tập cơ bản (dạy hết giờ là ngưng thôi). Phần còn lại tự các bạn học ấy". Và có thêm tin nhắn: "Các bạn không học thêm hóa thật luôn hả? Rồi hiểu gì chứ?".

Cũng theo nguồn tin, theo học sinh phản ánh, giáo viên P.L có dạy thêm, một số học sinh trong lớp giáo viên này không tham gia lớp học thêm nên giáo viên đã có những tin nhắn nói trên khi trao đổi về việc học tập. Học sinh cho rằng, do giáo viên biết học sinh mình dạy không đi học thêm nên gây áp lực để ép các em tham gia.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Dân Trí, Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, cô L. là giáo viên dạy hóa và cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp mà cô nhắn tin trao đổi với nội dung trên.

Trường THPT Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Thanh Niên

Trước sự việc, cô L. trình bày, đầu năm học, qua trao đổi với giáo viên dạy lớp năm trước, cô nhận thấy học sinh còn yếu, mất kiến thức sau thời gian nghỉ hè. Vậy nên cô đưa ra lời khuyên các em nên đi học thêm các môn định hướng thi tốt nghiệp, để thuận lợi vào trường đại học mong muốn.

Còn việc các em học ở đâu, cô L. giải thích rằng các em có thể học ở trung tâm hoặc những giáo viên các em thấy tiếp thu tốt. Trong bản tường trình, cô L. cũng cho biết cô vừa dạy vừa ôn lại kiến thức lớp 11 cho học sinh do nhiều em học lực kém, không ôn lại vào dịp hè nên gần như quên hết kiến thức.

Trong nội dung tin nhắn cô đang trao đổi với lớp về thời lượng phân phối chương trình, cụ thể, cô chỉ kịp dạy các bài cơ bản, không thể dạy kịp phần bài tập và kiến thức nâng cao trên lớp. 

Theo lãnh đạo Trường THPT Nguyễn Văn Linh, cô L. thực hiện không đúng với các quy định về dạy thêm, học thêm khi dạy thêm tại nhà nhưng không báo cáo với nhà trường. Nhà trường đã yêu cầu giáo viên này phải ngưng ngay việc dạy thêm tại nhà.

Cũng theo nguồn tin, ông Nguyễn Tấn Sĩ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, do có vi phạm vào các quy định về dạy thêm học thêm, cô P.L. chỉ được đánh giá ở mức hoàn thành nhiệm vụ quý 3/2024. Với đánh giá này, giáo viên này sẽ không nhận được tiền thu nhập tăng thêm của quý này.

Tin nổi bật