Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cô gái vứt xe máy, tháo chạy khỏi điểm sạt lở ở Sơn La: Chủ tịch xã nói gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Trong lúc xe máy đang bị kẹt không di chuyển được, thì đất đá trên taluy bất ngờ sạt xuống khiến cô gái phải bỏ xe, tháo chạy.

Sáng 23/8, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một cô gái đi xe máy trên quốc lộ bỏ xe, tháo chạy khỏi khu vực nguy hiểm khi đất đá bất ngờ sạt lở từ trên núi xuống đường. Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra trên quốc lộ 279 đoạn qua xã Tạ Bú, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Liên quan đến sự việc, theo báo Dân Trí, sáng 23/8, ông Lò Văn Bước, Chủ tịch UBND xã Tạ Bú, huyện Mường La (tỉnh Sơn La) cho biết, khoảng 17h ngày 22/8, trên tuyến quốc lộ 279 đoạn qua địa bàn xã xảy ra tình trạng sạt lở đất đá, rất may không có thiệt hại về người.

Ông Bước cho hay, do mưa lớn kéo dài, rải rác trong gần một tháng qua nên tuyến quốc lộ 279 (đoạn qua địa bàn xã) đã có 3 điểm sạt lở. Địa phương đã khuyến cáo người dân chú ý sạt lở đất, đá khi di chuyển trên đường để kịp thời xử lý trước các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

"Vào chiều qua, có một cô gái đang điều khiển xe máy đi qua điểm sạt lở, bất ngờ hòn đá kẹt ở bánh xe khiến cô không di chuyển được. Đúng lúc đó, đất đá trên taluy sạt xuống, cô gái nhanh trí bỏ lại xe máy và bỏ chạy, sau đó cô gái mới quay lại lấy xe. Cả người và xe không bị ảnh hưởng", ông Lò Văn Bước cho hay.

Cô gái bỏ xe tháo chạy khỏi điểm sạt lở. Ảnh: Tiền Phong

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sơn La cho hay, ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, Sở GTVT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo huy động máy móc dọn dẹp điểm sạt lở và cắm biển cảnh báo đối với người tham gia giao thông. Trong quá trình lưu thông trên các cung đường Tây Bắc người dân cần chú ý những biển cảnh báo. Nếu có hiện tượng sạt sụt la luy dương không nên đi qua, tránh hậu quả đáng tiếc.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết từ chiều tối 22 đến sáng 23/8, Tây Bắc, Việt Bắc và Quảng Ninh mưa vừa, mưa to và dông với lượng phổ biến 20 - 50mm. Một số nơi mưa rất to trên 120mm.

Từ chiều 23/8, mưa lớn ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc khả năng giảm dần. Dự báo thời tiết ngày 23/8 tại phía Tây Bắc Bộ: Mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 29-32 độ C.

Tin nổi bật