Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ chủ hụi chiếm đoạt hơn 100 tỷ ở Bình Thuận: Chỉ đi xe đạp, đếm tiền nhanh như máy

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Bà Lê Thị Lại là chủ hụi, bị tố chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng trong dây hụi. Theo người dân, chủ hụi này chỉ biết đi xe đạp, đếm tiền nhanh như máy.

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt tạm giam bà Lê Thị Lại (60 tuổi, ngụ xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dân trí dẫn kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ năm 2005, bà Lê Thị Lại làm chủ hụi, tổ chức chơi hụi với nhiều người, chủ yếu là dây hụi tháng. Thời gian đầu, việc chơi hụi diễn ra bình thường với số lượng người tham gia ít. Bà Lại thu và trả tiền hụi đầy đủ cho những người chơi, khiến các con hụi tin tưởng và tham gia ngày càng đông hơn.

Từ năm 2017 trở đi, bà Lại mở nhiều đường dây huê hụi cùng một lúc nhưng lại không cân đối việc thu và trả tiền huê hụi cho người chơi nên dẫn đến bị thua lỗ và mất khả năng thanh toán.

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giam Lê Thị Lại, chủ đường dây huê hụi trăm tỷ. (Ảnh: Công an)

Theo điều tra, Công an tỉnh Bình Thuận xác định vào ngày 5/11/2020, bà Lê Thị Lại tổ chức dây hụi (loại 1 triệu đồng/tháng) cho 937 người chơi. Dù không có ai trong dây hụi có nhu cầu bán hụi, bà Lại đã đưa ra thông tin gian dối là có người bán hụi và tiến hành choàng hụi (bán hụi) cho 295 người, thu về gần 157 tỷ đồng.

Đến ngày 22/1/2022, dây hụi này mãn hụi. Bà Lại dùng một phần số tiền choàng hụi này để trả tiền lời hụi (số tiền này bằng số tiền hốt hụi hàng tháng) và tiền chồng hụi (số tiền hốt hụi chót) của năm 2020.

Số tiền chiếm đoạt còn lại, bà Lại sử dụng để trả nợ gốc, lãi tiền hụi của dây hụi mới mở và những dây hụi cũ từ các năm trước, cùng với tiền vay do thua lỗ và thâm hụt từ những năm trước đó.

Công an tỉnh Bình Thuận xác định, đối với dây hụi mở ngày 5/11/2020, bà Lại đã chiếm đoạt của 167 người choàng hụi với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Những người chơi hụi của đường dây này cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, do lớn tuổi không sử dụng được máy đếm tiền nhưng bà Lại có khả năng đếm tiền bằng tay nhanh và chính xác như máy và thường ngày chỉ đi xe đạp chứ không biết đi xe máy.

Theo Công an Bình Thuận, đây là vụ việc phức tạp, xảy ra nhiều năm trước, liên quan nhiều người, số tiền nợ đặc biệt lớn nên cần có thời gian để tập trung xác minh làm rõ và đến nay đã đủ cơ sở khởi tố, bắt giam người phụ nữ chủ đường dây huê hụi này.

Tin nổi bật