Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ cháy 3 trẻ nhỏ tử vong ở Đà Lạt: Danh tính các nạn nhân

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và xác định nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy nhà trọ tại TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Theo báo Tuổi Trẻ, vụ cháy nhà trong ngõ sâu trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan (tổ dân phố Thánh Mẫu, phường 7, TP.Đà Lạt) sáng 24/6 khiến 3 trẻ nhỏ là anh em ruột tử vong.

Danh tính nạn nhân được xác định là các em: Vòng Anh K. (6 tuổi), Vòng Ngọc Bảo A. (4 tuổi) và Vòng Minh A. (1 tuổi).

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh: Dân Trí

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do mẹ của các cháu bé mở bếp gas rồi đi ra ngoài nhưng quên tắt bếp. Sự bất cẩn này đã khiến lửa bùng lên dẫn đến vụ hỏa hoạn thương tâm.

Theo thông tin từ Công an TP.Đà Lạt, chiều 23/6, con gái bà Nguyễn Thị Tâm (52 tuổi) là chị Đậu Thị Tú (29 tuổi, thường trú ở huyện Diễn Châu, Nghệ An) dẫn các con gồm: Vòng Anh Khoa, Vòng Ngọc Bảo An, Vòng Minh Anh đến thăm bà ngoại và ở cùng bà Tâm trong căn nhà bà ở nhờ (phía sau nhà chính) để đi làm thuê.

Vào sáng 24/6, bà Tâm đi làm thuê cho vườn nhà người khác, chị Tú ở nhà nấu ăn sáng cho các cháu nhỏ và để ba con nhỏ ở trong phòng, sau đó khóa cửa phòng để đi ra ngoài mua sữa. Trước lúc đi khỏi phòng, chị Tú bật bếp gas nấu đồ ăn cho các cháu nhưng khi ra khỏi phòng thì quên tắt bếp.

Đến khoảng 9h cùng ngày, người nhà của chủ nhà nghe tiếng trẻ con khóc ở phòng bà Tâm và thấy lửa cháy từ đó nên đã chạy ra đập phá cửa nhưng không được. Sau đó, người nhà chủ nhà hô hoán mọi người đến cứu hỏa, nhưng do lửa cháy lớn nên không dập được.

Thi thể các cháu bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Thanh Niên

Ngay khi xảy ra sự việc, quyền Bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng Nguyễn Thái Học; Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Phúc; Giám đốc Công an tỉnh Trương Minh Đương cùng lãnh đạo TP.Đà Lạt đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cứu hộ, khám nghiệm, chỉ đạo các hoạt động điều tra và thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân.

Trước mắt, UBND TP.Đà Lạt đã hỗ trợ mỗi cháu bị tử vong 18 triệu đồng. Ông Nguyễn Viết Quyền, Chủ tịch UBND phường 7 cho biết, trước mắt phường cũng hỗ trợ mỗi nạn nhân 5 triệu đồng. UBND phường cũng đang vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình nạn nhân khoảng 30 triệu đồng và hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng, báo Pháp Luật Việt Nam thông tin.

Tin nổi bật