Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ Châu Bùi bị quay lén: Dũng cảm lên án thì xứng đáng nhận được sự bảo vệ

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Châu Bùi tin rằng những người dũng cảm lên án hành vi quay lén, xâm phạm đến quyền riêng tư như thế này thì xứng đáng nhận được sự ủng hộ và bảo vệ từ toàn xã hội.

Ngày 25/6, Châu Bùi kể lại vụ bị quay lén trong lúc thay đồ, chuẩn bị cho việc chụp ảnh tại studio ở quận 3, TP.HCM. Vụ việc đang dậy sóng mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của khán giả.

Trước vụ việc này, ngay trong ngày 25/6, Công an quận 3 phối hợp với Công an phường Võ Thị Sáu đã làm việc với những người liên quan, điều tra vụ Châu Bùi bị quay lén tại một studio trên địa bàn. Nam thanh niên nghi quay lén Châu Bùi cũng được lực lượng chức năng đưa đến hiện trường.

Sau khi sự việc xảy ra, Châu Bùi chia sẻ: "Khi phát hiện bản thân bị quay lén, cảm giác đầu tiên là mình rất bàng hoàng và hoang mang. Thực sự lúc đó có hàng loạt câu hỏi không biết rằng những video này đã được sao lưu và phát tán ở đâu chưa? Bạn làm điều này một mình hay có đồng phạm? Liệu có khả năng bạn đã làm chuyện này với bao nhiêu nạn nhân khác rồi?

Châu đang cần bình tĩnh để truyền tải chính xác, chia sẻ vụ việc một cách khách quan để cảnh báo đến các anh chị nghệ sĩ nói riêng và các bạn nữ nói chung, nhằm ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật tương tự có thể xảy ra".

Châu Bùi trình báo cơ quan công an ngay sau khi phát hiện vụ việc. (Ảnh: FBNV)

Châu Bùi cho hay, ngay khi nắm được thông tin vụ việc, phía studio đã hỗ trợ team của cô kiểm tra, trích xuất camera, liên hệ và có mặt trong quá trình điều tra, phối hợp với cơ quan chức năng cung cấp thông tin vụ việc.

Về phương án giải quyết, tất cả sẽ phải chờ kết luận của cơ quan chức năng.

Nữ fashionista nhấn mạnh: "Châu cũng hiểu rằng không phải ai có đủ can đảm để lên tiếng khi trở thành nạn nhân của việc quay lén. Nhiều người vì e ngại, sợ bị phân biệt đối xử hoặc ám ảnh từ sự việc mà không chọn cách đối mặt. Tuy nhiên, Châu tin rằng đây là một hành vi mà tất cả chúng ta đều có trách nhiệm phải trình báo ngay cơ quan chức năng để được bảo vệ, xử lý kịp thời. Châu cũng tin rằng những người đã dũng cảm lên án những hành vi quay lén, xâm phạm đến quyền riêng tư như thế này thì xứng đáng nhận được sự ủng hộ và bảo vệ từ toàn xã hội".

Vị trí Châu Bùi phát hiện chiếc đồng hồ camera giấu kín trong góc WC nữ. (Ảnh: FBNV)

Trước đó, theeo bài đăng, chiều 23/6, cô và ê-kíp có buổi thử đồ tại studio ở quận 3, TP.HCM. Phía Châu Bùi rất cẩn thận, đã kiểm tra kỹ phòng thay đồ trước khi để người đẹp vào sử dụng phòng.

30 phút sau, Châu Bùi phát hiện vật thể lạ nằm lẫn trong chiếc khăn đặt ở phòng thay đồ. Người đẹp kiểm tra thì thấy đây là chiếc đồng hồ cơ, nhưng có nhiều dấu hiệu khả nghi như mặt đồng hồ rất nóng, tín hiệu nháy đèn khi bấm nút.

Lúc này, đồng nghiệp tìm kiếm trên mạng, tá hỏa khi phát hiện vật thể đang cầm trên tay là đồng hồ ngụy trang camera quay lén.

Nhóm Châu Bùi lập tức làm việc với chủ studio, tiến hành kiểm tra camera an ninh, và phát hiện người đàn ông tên N.T.H. có biểu hiện nghi vấn. Người này thuộc đội sản xuất, có trách nhiệm mở cửa studio và chuẩn bị buổi thử đồ. Đây cũng là người ra vào phòng vệ sinh nữ nhiều lần.

Để xác định chính xác người đặt máy quay lén, nhóm đã tìm mua thiết bị kết nối với đồng hồ camera để trích xuất hình ảnh. Sau cùng, hình ảnh của N.T.H. được ghi lại trên camera. Qua kiểm tra, dữ liệu trong camera giấu kín ghi lại những hình ảnh nhạy cảm của Châu Bùi khi thay đồ trong nhà vệ sinh ở cự ly gần. Vụ việc được trình báo công an ngay sau đó.

Hiện, cụm từ "Châu Bùi bị quay lén" đang là từ khóa phổ biến, nổi bật ở thanh tìm kiếm trên mạng xã hội. Bài đăng của nữ người mẫu cũng nhận hơn 150.000 lượt tương tác, 15.000 lượt chia sẻ và hơn 20.000 bình luận phẫn nộ, lên án hành động vi phạm pháp luật của đối tượng quay lén.

Châu Bùi (SN 1997, Hà Nội) có tên đầy đủ là Bùi Thái Bảo Châu. Khi mới 17 tuổi, cô theo đuổi con đường thời trang. Cô trở nên nổi tiếng nhờ phong cách ăn mặc ấn tượng, vẻ ngoài thần thái dù mang vóc dáng nhỏ nhắn.

Ngoài làm fashionista, Châu Bùi từng thử sức với các vai diễn nhỏ. Hiện tại, trang cá nhân của Châu Bùi thu hút 3,4 triệu lượt theo dõi. Mới đây, Châu Bùi tham gia đóng vai chính trong MV Hit me up của rapper Binz.

Tin nổi bật