Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ bé 9 tháng tử vong ở TP.HCM: Chuyển Công an quận 1 điều tra

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ việc bé gái 9 tháng tuổi tử vong sau khi tập vật lý trị liệu sang Cơ quan CSĐT Công an Quận 1 thụ lý, điều tra.

Ngày 12/6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ việc bé gái 9 tháng tuổi tử vong sau khi tập vật lý trị liệu cho Cơ quan CSĐT Công an quận 1 thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Người bị gia đình bé T. (9 tháng tuổi) tố cáo là ông ông Nguyễn Quốc Thắng (SN 1984), tự xưng là bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng II.

Pháp luật TP.HCM thông tin, ngày 27/5, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã làm việc với ông Nguyễn Quốc Thắng về nội dung bị tố cáo.

Cụ thể, sau quá trình thực hành tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, ông thường xuyên vào lại đây để tiếp cận người nhà các bệnh nhi nhằm tìm hiểu và đề nghị tập vật lý trị liệu cho các bé có nhu cầu.

Từ 2018 đến 2023, ông Thắng có thực hiện tập vật lý trị liệu cho khoảng 10 bé tại các khoa Nội thần kinh và khoa Nhiễm tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Ông Thắng cho biết không mạo danh bác sĩ, giảng viên, không mặc áo blouse khi tiếp cận với người nhà bệnh nhân.

Ngày 30/5, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng Phòng PA03 Công an TP.HCM làm việc với ông Thắng.

Ông thừa nhận dùng tư cách người nhà bệnh nhân để qua cổng bảo vệ và các nhân viên y tế. Trường hợp có người hỏi thì ông nói đi thăm bệnh, là người nuôi bệnh hoặc đi học thêm.

Ông Thắng có dấu hiệu giả mạo bác sĩ. (Ảnh: PLO)

Bà Vương Xuân M (mẹ bé tử vong) đã cung cấp cho Thanh tra Sở Y tế đoạn ghi âm ông Thắng mạo danh bác sĩ. Đoạn ghi âm thể hiện: “Tâm thế chú là bác sĩ thì chú không hề muốn điều đó xảy ra". Gia đình còn cung cấp hình ảnh ông Thắng hợp tác mở phòng mạch, hình ảnh trên Tiktok ông mừng sinh nhật vợ, ông Thắng nhận mình là bác sĩ khi quảng cáo kênh Youtube của mình…

Trước các hình ảnh, ghi âm này, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy hành vi của ông Nguyễn Quốc T có dấu hiệu mạo danh bác sĩ để thực hiện công việc không đúng với chuyên môn, vi phạm pháp luật hình sự nên đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiếp tục điều tra, xử lý.

Trước đó, theo Dân Việt cho hay, trong đơn tố cáo gửi đến Sở Y tế TP.HCM, bà M. cho biết, ngày 11/3/2024, trong khi ông Thắng đang điều trị tại nhà cho bé T., bà M. phát hiện bé tím tái và nằm bất động trên giường không phản ứng.

Gia đình lập tức đưa bé gái đi cấp cứu lúc 16h ngày 11/3/2024 và nằm điều trị tại khoa Cấp cứu trong 7 ngày. Đến ngày 18/3, bé gái được bệnh viện thông báo đã tử vong.

Tin nổi bật